7 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân

Theo health.com, icon
07:49 ngày 21/02/2013

Khi trọng lượng cơ thể tăng quá mức, béo phì… là nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn trong tương lai. Bạn nên có chế độ tập luyện cũng như điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho phù hợp để có một vóc dáng cân đối với một sức khỏe tốt.

Nước

Bạn đã từng nghe rằng nước có thể giúp bạn giảm một vài cân thừa? Bạn có thể dựa vào tác dụng của nước trong các loại thực phẩm chứa nhiều nước như trái cây và rau củ quả trong bữa ăn của mình.

Trong một nghiên cứu trường Đại học Tokyo, phụ nữ ăn nhiều thực phẩm có chứa lượng nước cao sẽ có khối lượng cơ thể và vòng eo nhỏ hơn so với các những phụ nữ không sử dụng các loại thực phẩm này.

Hãy thực hiện mục tiêu giảm cân của bạn bằng cách uống nước và bổ sung cho cơ thể các loại rau quả thực phẩm nhiều nước.

Súp lơ xanh

Bông cải xanh có hàm lượng chất xơ và kali cao, giúp duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh và chức năng não bộ tối ưu, cũng như thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp thường xuyên.

Ngoài kali, bông cải xanh còn chứa nhiều Magie và can xi giúp điều hòa huyết áp, theo các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ: Ăn một chén bông cải xanh sẽ giúp bạn bổ sung vitamin C, một chất chống ô xy hóa cần thiết để chống các phân tử gốc tự do.

Súp lơ trắng

Giống như các loại rau họ cải khác, súp lơ có hàm lượng các dinh dưỡng thực vật chống ung thư và là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và folate.

Theo những nghiên cứu mới đây, một số loại rau quả màu trắng như súp lơ có tác dụng giảm nguy cơ gây đột quỵ. Súp lơ cũng chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, vitamin C và chất xơ, nhưng lại rất ít calo (25 calo/bông).

Bắp cải

Bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, cải bắp là một tuyệt vời tăng cường miễn dịch. Lượng vitamin trong bắp cải nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt, 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Điều đặc biệt là vitamin A và vitamin P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn.

Trong cải bắp còn có các chất chống ung thư: Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và Indol-33 carbinol.

Bưởi

Bưởi là một trong những loại quả rất tôt cho tim mạch, có chứa vitamin C, axit folic và kali, cùng với pectin, một chất xơ hòa tan có thể là một đồng minh mạnh mẽ chống lại chứng xơ vữa động mạch.

Vitamin A và lycopene, một phytochemical bảo vệ thành động mạch khỏi bị hư hại oxy hóa.

Rau diếp (Xà lách)

Với chỉ 60 - 70 calo cho mỗi pound, rau diếp được đứng ở vị trí đầu tiên trên danh sách các loại thực phẩm thân thiện với chế độ ăn uống.

Rau diếp một mình là một nguồn tuyệt vời của vitamin B, axit folic, và mangan, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cần thiết cho các chức năng hệ thống miễn dịch thích hợp. Các giống rau diếp có màu xanh đậm hoặc màu tím cho các chất dinh dưỡng cao nhất.

Rau cải bó xôi (Rau chân vịt)

Rau cải bó xôi là loại rau rất giàu chất sắt, axit folic, và vitamin K. Đây cũng loại rau có tác dụng chống lại bệnh tật chất chống oxy hóa beta -carotene và vitamin C, cũng như lutein các phytochemical, bảo vệ mắt chống lại sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi.

Sử dụng thay thế cho rau diếp trong các món rau trộn, xào với cà rốt thái nhỏ, nấm thái lát, và tỏi để có những món ăn nhanh chóng và bổ dưỡng.

Cùng chuyên mục