Mỹ: Tiêm vaccine cúm miễn phí cho người dân

Ngọc Anh, icon
12:29 ngày 13/01/2013

Thành phố Boston của Mỹ hôm 12/1 đã tiến hành tiêm vaccine phòng cúm miễn phí cho người dân của thành phố. Chiến dịch được tiến hành sau khi dịch cúm đã lan rộng tại 47 bang của nước Mỹ và làm 18 người thiệt mạng.

Ảnh minh họa ( Nguồn: suckhoedoisong.vn)

Các bệnh viện tại thành phố Boston đã đơn giản hóa các thủ tục tiêm vaccine cúm để khuyến khích người dân tiêm vaccine. Người dân chỉ cần điền vào mẫu có sẵn là có thể được tiêm vaccine miễn phí.

Bà Ribiny, người dân thành phố Boston cho biết: "Con gái tôi đã khuyến khích tôi đi tiêm vaccine cúm. Nhiều người đã chết vì mắc cúm và tôi muốn khuyến khích mọi người đến tiêm bởi mạng sống của họ có thể được cứu”.

Bà Perry McKenna, y tá chia sẻ: "Chúng tôi đã tiêm vaccine cho 700 người 1 ngày, giống như khi dịch cúm H1N1 hoành hành trước đây”.

Những người nhiễm cúm mới xuất hiện hàng ngày ở bệnh viện Boston. Trong đó, đã có tới 76% trường hợp là nhiễm cúm H3N2, thường lây qua đường hô hấp và truyền dịch.

Boston là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch cúm. Theo các con số thống kê tại thành phố Boston, có khoảng 700 trường hợp nhiễm cúm, cao gấp 10 lần so với số người nhiễm cúm cùng thời gian này năm ngoái.

Thành phố này đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế và khuyên người dân đi tiêm vaccine phòng cúm.

Kể từ khi dịch cúm H1N1 bùng phát trên toàn thế giới năm 2009, có nhiều người Mỹ đi tiêm vaccine phòng cúm hơn. Những người trước đây chưa tiêm vaccine phòng cúm cũng sẽ đi tiêm vào năm nay.

Cùng chuyên mục