Nên có sổ theo dõi sức khỏe bé

Thủy Ngân , icon
06:40 ngày 02/03/2013

Ngày nay, việc ghi chép về tình hình sức khỏe của con đã trở thành thói quen của không ít các bà mẹ, đặc biệt là các bà mẹ ở thành thị. Sổ theo dõi sức khỏe sẽ giúp các bà mẹ chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho các con của mình.

Ghi chép nhật ký sức khỏe của con còn là hạnh phúc của mỗi bậc cha mẹ. (Ảnh: khai thác)

Chị Bùi Thị Vân, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội đã có hai con, bé trai 8 tuổi và bé gái 3 tuổi. Ngay từ khi có con đầu lòng cho tới nay, chị Vân vẫn giữ thói quen theo dõi tình hình sức khỏe, chiều cao cân nặng, lịch tiêm phòng chữa bệnh đều đặn từng tháng cho các con, đồng thời ghi chép cẩn thận vào sổ theo dõi sức khỏe của từng bé.

Không chỉ các thông tin về sức khỏe, chị còn ghi chép rất cẩn thận tình trạng bệnh, ốm đau cũng như diễn biến về sức khỏe của các con, với chị Vân đây chính là một trong những bí quyết chăm sóc con.

Chị Vân chia sẻ: “Từ khi có con nhỏ, tôi đã tham khảo kinh nghiệm chăm sóc con cái của các mẹ đi trước và thấy các mẹ cũng làm một cuốn nhật ký để theo dõi tình hình sức khỏe cho con. Tôi học theo và thấy rằng, khi viết những cuốn nhật ký như vậy mình có thể theo dõi được tình trạng phát triển của con, cân nặng, chiều cao, có phù hợp và đủ chuẩn hay không, bệnh tình của bé thế nào… Ghi chép lại như vậy, cha mẹ có thể biết được chu kỳ con có thể mắc những chứng bệnh gì, việc này sẽ giúp cho bác sĩ có thể có phác đồ điều trị tốt cho cháu mỗi lần cháu bị mắc bệnh".

‘ Những điều cần ghi chép trong sổ nhật ký sức khỏe của bé

Việc ghi chép tình hình sức khỏe của bé sẽ giúp các bậc cha mẹ biết được con mình có phát triển khỏe mạnh và bình thường hay không. Đặc biệt, đây cũng là cách thể hiện tình yêu thương đối với con và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong những năm tháng đầu đời.

Mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự về Sổ theo dõi sức khỏe của bé trong chuyên mục Vì sức khỏe của bạn để biết được những lợi ích của việc ghi chép nhật ký sức khỏe cho trẻ.

Cùng chuyên mục