Vận khí năm 2013 và sức khỏe

Đỗ Duy Anh (Theo Daily Telegraph), icon
08:18 ngày 09/02/2013

 Theo dự báo có độ tin cậy cao mới đây của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), năm 2013, sau nhiều năm ngủ đông, mặt trời sẽ thức giấc. Sự bùng nổ nhiệt của hành tinh nóng này sẽ đe dọa và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe con người trên trái đất.

Sức khỏe phụ thuộc vào chu kỳ vận động các hành tinh
Ngay từ đầu thế kỷ 20, nhà sinh lý học kiệt xuất người Nga A. Chigiepxky đã nói và viết nhiều về mối liên hệ giữa vũ trụ và trái đất. Vũ trụ vận động dẫn đến sự thay đổi của thời tiết, khí hậu. Thông qua sự thay đổi của thời tiết, khí hậu, vũ trụ đã có những tác động nhất định đến sức khỏe của toàn thể nhân loại trên trái đất. Vũ trụ ở đây bao gồm tất cả các hành tinh quay xung quanh trái đất, trong đó có mặt trời.

2013 - Năm của mặt trời

Năm 2012 qua đi khá ôn hòa với không nhiều thảm cảnh do thời tiết gây nên và đặc biệt là… không có ngày tận thế. Nhưng chúng ta không thể chủ quan bởi vũ trụ luôn vận hành theo quy luật của nó, tuy hết mưa là nắng nhưng hết sáng rồi sẽ phải đến tối. Vì thế mà năm 2013 được dự báo với khá nhiều tác động tiêu cực.

Theo tính toán của các nhà khoa học NASA, năm 2013 sẽ là năm của mặt trời. Vào năm này sẽ đồng thời xảy ra hai sự kiện - đó là nhiệt độ thái dương đạt mức cao nhất theo quy luật 22 năm và xuất hiện bão mặt trời theo quy luật 11 năm. Năm 2013, dự báo trái đất sẽ phải hứng chịu khoảng 50 trận bão từ hoạt động mạnh với cường độ lên tới 500 - 600nT. Hiện tượng bão mặt trời vào năm 2013 sẽ xảy ra do nguồn năng lượng điện từ ở mức cao được giải phóng vào vũ trụ thông qua các luồng sáng chứa đầy năng lượng thái dương. Những cơn bão từ này đổ xuống trái đất có thể phá hoại tất cả các giao tiếp bằng điện tử, gây mất điện, nước dẫn đến tình trạng hỗn loạn. Đặc biệt, đối với sức khỏe nhân loại, các cơn bão từ có thể kích thích gây biến đổi đột biến về gen, biến những virut lành thành virut ác tính.

Những nghiên cứu y khoa cũng cho thấy: bão mặt trời gây ảnh hưởng mạnh tới cảm xúc và xúc cảm, điều này tăng nguy hiểm cho các mao mạch máu. Các cuộc nghiên cứu cho thấy, bão từ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch là 13%. Chính vì thế, nó sẽ tác động đến các đối tượng là người cao tuổi, người mắc các chứng bệnh về tim mạch, tăng huyết áp, stress… Trong năm này, ngành y tế cần có những quan tâm kịp thời cho mọi người để kịp phòng tránh các vấn đề về sức khỏe tim mạch và stress.

Tuy nhiên, giới khoa học cũng đưa ra những nhận định trấn an dân chúng rằng, dưới tác động của mặt trời cũng có những ảnh hưởng tốt tới sức khỏe. Đặc trưng chủ yếu của mặt trời vẫn là tái tạo và xây dựng chứ không phải phá hủy, vì thế, các chuyên gia sinh học khí tượng tin rằng, mặt trời sẽ hỗ trợ cho cuộc sống thể chất của con người trên trái đất. Phông vũ trụ của năm nay rất thuận lợi để con người củng cố sức khỏe. Các bác sĩ đưa ra chỉ định trong năm mặt trời là: nên phát triển các yếu tố có tác dụng củng cố sức khỏe như hoạt động thể dục thể thao, cuộc sống vui tươi lành mạnh và tăng cường vệ sinh phòng bệnh.

Cùng chuyên mục