Các NH trung ương gom mạnh vàng và cổ phiếu

TCKD-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 16:28 GMT+7

Ngân hàng trung ương Nhật Bản

 Trong bối cảnh trái phiếu không mang lại lợi suất cao, nhiều ngân hàng trung ương của các nước đang chuyển hướng tăng cường nắm giữ vàng và cổ phiếu.

Theo kết quả khảo sát do Ngân hàng hoàng gia Scotland và Central Banking Publications thực hiện tại 60 ngân hàng trung ương trong tháng 4/2013, có 23% ngân hàng cho biết họ đang nắm giữ hoặc có kế hoạch mua cổ phiếu. Một nửa trong số này cho biết sẵn sàng chấp nhận rủi ro tiếp tục mua vào cổ phiếu trong vòng 5 năm.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản, có dự trữ ngoại hối lớn thứ 2 thế giới, cho biết sẽ tăng gấp đôi đầu tư vào các quỹ đầu tư chứng khoán vào năm 2014. Ngoài cổ phiếu, các ngân hàng trung ương cũng tăng cường mua vào vàng.

Nga, nước dự trữ vàng lớn thứ 8 thế giới, tiếp tục tăng lượng dự trữ vàng tháng thứ 5 liên tiếp. Một loạt các nước khác như Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Hy Lạp, Belarus, Mông Cổ đã tăng thêm vàng vào dự trữ chính thức trong tháng 3.

Các ngân hàng trung ương đang chuyển hướng đầu tư sang vàng và cổ phiếu thay vì trái phiếu chính phủ sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản, Ngân hàng trung ương Anh tăng cường kích thích tiền tệ khiến lợi suất trái phiếu xuống thấp kỷ lục.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước