10 năm, hơn 800 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

Theo VOV-Chủ nhật, ngày 10/08/2014 07:00 GMT+7

Một phần số tiền này được dùng để xây dựng 3 trung tâm bán trú lớn cho các nạn nhân ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam…

Trung tướng Nguyễn Thế Lực, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) cho biết, trong dịp 10/8 năm nay, năm đầu hưởng ứng cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, cùng với việc hỗ trợ các nạn nhân, Hội trích 450 triệu đồng xây nhà cho nạn nhân trong 3 tỉnh Nam Định, Quảng Trị, Hậu Giang…

Cũng nhân dịp này, các cơ quan, ban ngành, MTTQ, doanh nghiệp đều vào cuộc thăm hỏi, tặng quà động viên các nạn nhân, ước tính có khoảng gần 7.000 xuất quà. Tại các địa phương cũng phát động xây dựng nhà tình nghĩa cho các nạn nhân, tổng số được gần 100 nhà trong cả nước. “Sự chia sẻ của toàn xã hội đã động viên các nạn nhân rất nhiều, giúp họ có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống”- Trung tướng Nguyễn Thế Lực nói.

‘ Đi bộ vì các nạn nhân chất độc da cam (Ảnh: VOV)

Theo Trung tướng Nguyễn Thế Lực, sau hơn 10 năm thành lập,Hội đã vận động được trên 800 tỷ đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Số tiền này dùng để hỗ trợ các nhu cầu cần thiết cho nạn nhân, cụ thể: xây dựng 24 trung tâm nuôi dưỡng bán trú ở các tỉnh thành, đồng thời triển khai xây 3 trung tâm ở các khu vực Bắc, Trung, Nam (TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội).

Cùng với đó, Hội hỗ trợ làm hàng ngàn ngôi nhà cho nạn nhân, hỗ trợ hàng ngàn xuất học bổng cho con em gia đình các nạn nhân; đồng thời hỗ trợ việc làm và cho con em nạn nhân đi khám chữa bệnh không chỉ ở trong nước mà ở cả Hàn Quốc; hỗ trợ cho con em nạn nhân đi học ở ở nước ngoài, như Ấn Độ; giúp gia đình các nạn nhân phát triển sản xuất, chăn nuôi bò lợn, nuôi trồng thủy hải sản… Đặc biệt, trợ cấp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo, tặng quà gia đình nạn nhân nhân ngày lễ, Tết… Ngoài ra, Hội phối hợp với Bộ Y tế tiến hành khám chữa bệnh, phục hồi chức năng tại cộng đồng cho các nạn nhân.

“Số tiền 800 tỷ đồng này được Hội quản lý chặt chẽ và hỗ trợ nạn nhân một cách hiệu quả, đã giải quyết một phần như cầu thiết yếu của các nạn nhân”, ông Nguyễn Thế Lực nói.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước