30.000 lít nước khử khuẩn miễn phí cho khu vực điều trị Covid - 19

-Thứ hai, ngày 05/07/2021 12:24 GMT+7

VTV.vn - Bệnh viện huyện Củ Chi TP Hồ Chí Minh được tặng 30.000 lít nước khử khuẩn miễn phí mỗi tháng, hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Tiếp nối mô hình ATM gạo đang "nở rộ" gần đây, ATM nước khử khuẩn miễn phí là hình thức mới mà cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ phòng chống dịch.

Mô hình này đang được thí điểm tại bệnh viện huyện Củ Chi – địa điểm được trưng dụng làm 1 trong 7 điểm chuyên điều trị Covid 19 của TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn dịch bệnh đang phức tạp. Bệnh viện hiện đang điều trị cho 500 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Theo ông Trần Chánh Xuân – Giám đốc bệnh viện huyện Củ Chi, đơn vị tiên phong thí điểm mô hình này – mỗi tháng bệnh viện Củ Chi sẽ được tặng 30.000 lít nước khử khuẩn. Ông Xuân còn cho biết thêm, số nước khử khuẩn này lấy từ máy tạo nước diệt khuẩn Naoclean, được sản xuất từ muối sạch.

30.000 lít nước khử khuẩn miễn phí cho khu vực điều trị Covid  - 19 - Ảnh 1.

Nước khử khuẩn lấy từ cây ATM sẽ được nhân viên y tế mang đến từng phòng cho các bệnh nhân điều trị Covid - 19

Thời gian tới, mô hình cây ATM nước khử khuẩn này sẽ tiếp tục được nhân rộng đến một số bệnh viện điều trị COVID-19 nói riêng và các khu vực công cộng khác trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, để nhiều người có cơ hội dùng miễn phí.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước