Bác sĩ trẻ xung kích về vùng khó khăn

Thế Dương-Thứ ba, ngày 26/03/2013 06:21 GMT+7

Ảnh minh họa

 Tháng 3 - Tháng Thanh niên, nhiều bác sĩ trẻ lại tình nguyện xung kích về với vùng sâu, vùng xa để khám chữa bệnh cho đồng bào. Với họ, được đi và đem sức trẻ giúp đỡ bà con là niềm hạnh phúc lớn lao.

Theo kế hoạch, trong một ngày đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện Hà Nội sẽ khám cho khoảng 250 người dân trong xã vùng sâu Hướng Đạo, huyện tam Dương, tỉnh Vĩnh phúc. Tuy nhiên, do công việc đồng áng đang bận, nên bà con trong xã ai cũng có tâm lý muốn khám sớm trong buổi sáng.

Sô lượng bệnh nhân đến khám đông, nhưng không một thành viên nào trong đoàn khám bệnh cảm thấy mệt mỏi, ngược lại mọi người đều rất nhiệt tình cố gắng hoàn thành công việc của mình.

Bạn Nguyễn Thị Lan, thầy thuốc trẻ của Công ty Tâm Bình, cho biết: “Chúng em là đoàn viên thanh niên, trong dịp như thế này được phục vụ bà con ở những xã vùng sâu khó khăn, em thấy rất vui vẻ”.

Tham gia đoàn thầy thuốc tình nguyện của thành phố Hà Nội, năm nào Lan và đoàn bác sĩ tình nguyện cũng đều tham gia vài đợt khám bệnh tình nguyện cho bà con ở mọi miền Tổ quốc. Với họ chuyến công tác lần này vào đúng tháng 3 - Tháng Thanh niên, lại càng có ý nghĩa hơn.

“Được khám bệnh cho đồng bào nghèo, vùng sâu, vùng xa là vinh dự và trách nhiệm của chúng em, bởi có những Tháng Thanh niên chúng em mới được đem trí tuệ của Thanh niên để phục vụ nhân dân và em cũng rất mong được tham gia nhiều chương trình như thế này nữa”, bác sĩ trẻ Đinh Văn Minh nói.

Chị Phạm Thị Phương, một thành viên trong đoàn khám bệnh cũng chia sẻ thêm: “Khi đi làm chương trình nhân đạo là do tâm của mọi người và có khó khăn thế nào đi nữa tinh thần Thanh niên cũng sẽ vượt qua”.

Hướng Đạo là xã vùng sâu, cận nghèo của huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh phúc. Thu nhập của người dân chủ yếu là dựa vào sản xuất nông nghiệp. Những năm qua, lực lượng Đoàn viên Thanh niên trong xã vẫn là lực lượng nòng cốt trong các phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo, thi đua xây dựng nông thôn mới. Việc địa phương phối hợp với đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện khám chữa bệnh cho bà con trong dịp này, cũng chính khẳng định vai trò tiên phong của người Đoàn viên Thanh niên hiện nay.

“Vai trò xung kích của Đoàn viên, Thanh niên luôn được địa phương chúng tôi đề cao, bởi ở môi trường nào họ vẫn là lực lượng đi đầu trong các phong trào, nhất là trong thời điểm địa phương đang chỉ đạo xây dựng nông thôn mới”, ông Nguyễn Quyết Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hướng Đạo, cho biết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước