“Bản đồ tiếp cận” cho người khuyết tật

VTV News-Thứ sáu, ngày 19/04/2013 07:00 GMT+7

Dự án “Bản đồ tiếp cận” thu hút rất nhiều các bạn trẻ tham gia. (Ảnh: VTV News)

 “Bản đồ tiếp cận” là một dự án xã hội của Trung tâm khuyết tật DRD nhằm tăng sự hoà nhập của người khuyết tật với cộng đồng.

Môi trường tiếp cận không rào cản là môi trường tạo điều kiện cho người khuyết tật hòa nhập xã hội. Tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, khái niệm tiếp cận không hề mới lạ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây vẫn là một vấn đề cần được quan tâm nhiều hơn nữa.

Nhận thấy người khuyết tật chưa có nhiều cơ hội tiếp cận xã hội là do các rào cản xã hội mà cụ thể là sự thiếu tiếp cận với các công trình xây dựng. Vì vậy, Trung tâm khuyết tật DRD đã thực hiện dự án mang tên “Bản đồ tiếp cận” cho người khuyết tật, góp phần vì một thế giới không có rào cản.

“Bản đồ tiếp cận” nhằm tăng sự hoà nhập của người khuyết tật với cộng đồng và nâng cao nhận thức của cộng đồng về nhu cầu hoà nhập chính đáng của người khuyết tật trong sự tiếp cận các công trình dân dụng và công trình công cộng.

Mỗi cá nhân, đơn vị, tổ chức chỉ cần thay đổi bằng một hành động nhỏ, hay chỉ cần thay đổi một con dốc nhỏ là đã có thể thay đổi cuộc đời của người khuyết tật giúp họ hòa nhập cộng đồng...

Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp, từ khi dự án được khởi xướng đến nay, dự án đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ tham gia. Hiện nay, dự án đang được triển khai tại một số các công trình tại khu vực TP.HCM giúp người khuyết tật tham gia hòa nhập với cộng đồng.

Mời quí vị theo dói VIDEO phóng sự tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước