Bếp ăn từ thiện của bà chủ hàng nước

Theo baocongan-Thứ bảy, ngày 05/01/2013 09:00 GMT+7

Rất đông người lao động tại khu vực chợ Bến Thành đến nhận suất ăn miễn phí.

 Đã từ lâu, mỗi ngày từ khoảng 7 giờ sáng trở đi, những người lao động nghèo, nhân viên bảo vệ, bán vé số, tài xế xe ôm... xung quanh khu vực chợ Bến Thành lại rủ nhau đến nhận cơm miễn phí tại gian hàng nước của cô Nguyễn Thị Cường.

Đã từ lâu, mỗi ngày từ khoảng 7 giờ sáng trở đi, những người lao động nghèo, nhân viên bảo vệ, bán vé số, tài xế xe ôm... xung quanh khu vực chợ Bến Thành lại rủ nhau đến nhận cơm miễn phí tại gian hàng nước của cô Nguyễn Thị Cường (SN 1955, ngụ Q1) nằm trên đường Thủ Khoa Huân (giáp với cửa bắc chợ Bến Thành, thuộc P. Bến Thành, Q1). Gần chục năm qua, sáng nào cô Cường cùng bạn bè và người thân trong gia đình cũng mang hàng trăm phần thức ăn ra phát cho mọi người. “Có ngày thì phát cơm, có ngày thì phát cháo hoặc bún. Phần ăn tuy nhỏ nhưng cũng giúp cho những người lao động nghèo như chúng tôi tiết kiệm được phần nào chi phí cho cuộc sống”, anh Phong, người chạy xe ôm ở gần đó, cho biết.

Hàng ngày, ngoài công việc buôn bán của mình, cô Cường còn phải đi mua gạo, bún, rau củ quả... về nấu để kịp mỗi sáng mang đi phát. Bình quân mỗi ngày bếp ăn của cô phục vụ 700 - 800 suất miễn phí. Chi phí cho mỗi bữa ăn khoảng từ sáu đến bảy triệu đồng, đều do cô Cường và một số chị em buôn bán quen biết ở chợ đầu mối trước đây đóng góp. Bên cạnh đó, vào mỗi dịp lễ, Tết hoặc các ngày rằm lớn, cô cùng bạn bè thường đến các bệnh viện như Nhi đồng II, Ung bướu và một số chùa trong TP để nấu cơm chay, phát miễn phí cho các bệnh nhân và người nghèo. “Cô sinh sống ở đất Sài Gòn này đã mấy chục năm trời. Giờ đây, cô và mấy chị em chỉ hi vọng mỗi người quyên góp ít tiền dành dụm của mình để lo bữa ăn cho nhiều người nghèo trong cuộc sống mà thôi!”, cô Cường tươi cười chia sẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước