Bi đát gia cảnh cả nhà bị bệnh tâm thần

Nguyệt Ánh-Thứ tư, ngày 04/09/2013 07:28 GMT+7

 Bà Nguyễn Thị Lơi - thôn 3, xã Tế Tân, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa năm nay đã gần 70 tuổi, tóc pha sương nhưng đôi vai gầy của bà vẫn trĩu gánh nặng vì con.

Đã ngoài 30 tuổi nhưng vì căn bệnh tâm thần mà chị Nguyễn Thị Tam - con gái bà Nguyễn Thị Lơi chỉ như đứa trẻ, ngây ngây ngô ngô. Suốt ngày Tam lang thang để mẹ phải đi tìm về. Chuyện càng đắng lòng hơn khi Tam sinh ra đứa trẻ mà chẳng nhớ nổi bố nó là ai và chính bà Lơi lại là người lầm lũi chăm sóc, nuôi nấng đứa cháu ngoại thiệt thòi từ lúc lọt lòng.

Qua trò chuyện với chúng tôi, bà Lơi cho biết, bà có 3 người con đều đã qua tuổi trưởng thành nhưng cả ba đều mang bệnh án tâm thần. Bà cũng không biết có phải do ảnh hưởng của người bố sau thời gian đi bộ đội, suốt ngày bị những cơn đau đầu hành hạ hay không.

Từ khi các con bị bệnh, cuộc sống hàng ngày của cả nhà bà Lơi lay lắt gắn liền với thuốc thang bệnh tật và sau hàng chục năm trời đằng đẵng chăm sóc cả nhà bị bệnh về thần kinh, bà Lơi đã bị ảnh hưởng trầm trọng nên cũng phát bệnh đau đầu kinh niên.

‘ Bà Nguyễn Thị Lơi - thôn 3, xã Tế Tân, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: VTV News)

Bình thường, các con của bà đã không giúp bà được việc gì, quanh ra quẩn vào bà lại phải đi tìm vì lúc nào bà cũng trong tâm trạng bất an, lo sợ con nghịch dại. Sức khoẻ ngày một yếu đi nhưng hàng ngày bà Lơi vẫn phải gồng mình chăm lo mọi việc nhà. Cái nghèo vốn đeo bám mấy đời, lại cộng với cái khổ cực của cuộc sống, càng suy nghĩ bà càng thêm bấn loạn bởi nỗi lo chồng nỗi lo.

Trước gia cảnh của gia đình bà Lơi, từ họ hàng đến bà con trong thôn, ai cũng thấy xót xa, cảm thương. Cũng nhờ nhiều sự giúp đỡ mà gia đình bà đã xây được một ngôi khang trang, có công trình vệ sinh, nước sạch để dùng, nhưng dù sao vẫn chẳng thể nói xuể những khó khăn trong cuộc sống thường nhật của gia đình bà.

Cuối năm vừa rồi, không chịu nổi sự hành hạ của những cơn đau đầu dữ dội, chồng bà đã ra đi. Còn mấy đứa con vẫn ngơ ngác như lâu nay, bởi chúng đâu có hiểu và biết về nỗi đau nhức nhối tâm can người mẹ bao năm qua, ngay cả tương lai chúng cũng chẳng thể hình dung hay nghĩ gì đến. Vào những giây phút yên bình hiếm hoi, vào những giây phút không bị bệnh tật hành hạ, bà Lơi vẫn không nguôi nhen lên niềm hy vọng nhỏ nhoi, hy vọng các con mình biết tự lo cho bản thân mỗi ngày.

Quí vị có thể theo dõi VIDEO hoàn cảnh éo le của gia đình nhà bà Lơi dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước