Bí thư đoàn xã Minh Lộc làm kinh tế giỏi

Theo Báo THanh Hóa-Thứ năm, ngày 07/02/2013 12:00 GMT+7

 Thanh niên, ngoài sức lao động, cần nhất là tri thức và có ý chí phấn đấu làm giàu cho gia đình và xã hội. Đó là phương châm sống, làm việc của anh Hoàng Văn Nghĩa, sinh năm 1982, bí thư đoàn xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Nhận thấy địa phương có tiềm năng phát triển kinh tế trang trại chăn nuôi gia súc, anh Nghĩa quyết tâm xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi lợn theo hướng công nghiệp kết hợp nuôi trồng cá - lúa. Năm 2009, anh Nghĩa đã làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất của gia đình và xây dựng trang trại nuôi lợn với quy mô 500 con, trên diện tích 3.275 m2; kết hợp mô hình nuôi cá - lúa với tổng kinh phí đầu tư 830 triệu đồng. Anh cũng đã ký hợp đồng chăn nuôi lợn với Công ty CP Chăn nuôi Việt Nam - Thái Lan, chi nhánh tại Hà Nội và được công ty đầu tư giống, thức ăn, kỹ thuật chăm sóc, thuốc thú y, bao tiêu sản phẩm, gia đình anh chỉ thuê nhân công chăn nuôi và được trả công chăn nuôi theo trọng lượng lợn xuất bán.

Sau gần 4 năm hoạt động, đến nay trang trại chăn nuôi lợn và mô hình cá - lúa của gia đình anh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2012, trang trại của gia đình anh xuất được 2.100 con lợn, tương đương 220 tấn, được công ty trả phí chăn nuôi 410 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi năm trang trại còn thu về từ 75 đến 80 triệu đồng từ nuôi cá, trồng lúa, trừ chi phí thu lãi trên 200 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động địa phương, với thu nhập từ 2 triệu đến 2,5 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với phát triển kinh tế gia đình, anh Nghĩa còn là một cán bộ Đoàn nhiệt huyết, tổ chức nhiều hoạt động Đoàn; sôi nổi, làm tốt công tác tập hợp đoàn viên thanh niên ở địa phương. Ngoài ra, hằng năm anh còn dành một số tiền để ủng hộ các hoạt động đoàn, hội, đội ở địa phương và quỹ khuyến học của xã.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước