Bốn anh em nghèo hiến đất làm trường học

Hoàng Dũng-Thứ ba, ngày 15/01/2013 07:00 GMT+7

Anh Arất Biếp trên mảnh đất hiến tặng cho địa phương xây trường học. (Ảnh: Đăng Nguyên/new.go.vn)

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cả 4 anh em nhà ARất, người dân tộc Cơtu, tỉnh Quảng Nam đã tình nguyện hiến hơn 2000 m2 đất riêng của nhà mình, để xây dựng trường học.

Cách đây mấy ngày, anh ARất Biếp, ở thôn Tu Ngung, xã Mà Cooi, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam dựng lại căn nhà của mình trên nền đất mới. Bà con trong thôn tập trung từ rất sớm, từ phụ nữ đến thanh niên và người già ai nấy đều tham gia từng phần việc riêng của mình. Trong lúc làm việc mọi người đã kể cho nhau nghe về việc học chữ của con trẻ, về câu chuyện cắm bản của giáo viên miền xuôi và nhất là câu chuyện hiến đất làm trường học của 4 anh em nhà ARất Biếp mới đây. Những câu chuyện của mọi người làm cho không khí dựng nhà vừa hăng say, vừa vui nhộn, lại thắm tình đoàn kết trong bản làng.

Anh ARất Biếp nói: “Gia đình em hiến đất cho Nhà nước làm trường học rồi, giờ dựng nhà mới. Bà con, anh em trong làng đến giúp rất nhiệt tình, không lấy tiền còn góp thêm gạo mắm để cùng ăn trong những ngày làm nhà, em rất vui”.

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, gia tài lớn nhất của 4 anh em: ARất Biếp, ARất Hùng, ARất Hứa, ARất Alênh chỉ là hơn 2000 m2 đất ở. Thế nhưng, từ khi có chủ trương của xã Mà Cooi làm trường học mẫu giáo, 4 anh em đã thống nhất hiến toàn bộ 2000 m2 đất của gia đình cho nhà nước làm trường học. Ngôi trường với 6 phòng học được dựng lên trong niềm vui của anh em nhà ARất nói riêng và của dân làng Tu Ngung nói chung.

Giờ đây, câu chuyện 4 anh em người dân tộc Cơtu nghèo tự nguyện hiến đất, cây cối, hoa màu để xây dựng trường học đã trở thành câu chuyện có ý nghĩa giáo dục đối với thế hệ trẻ trong xã Mà Cooi.

Bà Hối Thị Bon, người dân trong thôn Tu Ngung nói: “Lâu lắm rồi, thôn chúng tôi mới có một ngôi trường học cho học sinh mầm non. Việc hiến đất của 4 anh em nhà ARất làm cho nhiều người trong làng rất vui. Mình sẽ tuyên truyền để cho con, cho cháu về việc làm đầy ý nghĩa của 4 anh em nhà ARất”.

Dù cuộc sống hiện tại của 4 anh em nhà ARất còn nhiều khó khăn, nhưng tất cả đều rất hài lòng, bởi họ đã làm được một việc nghĩa. Hiến đất xây trường cho con cháu có nơi học hành ổn định, họ xem đó chính là sự cống hiến cho cộng đồng xã hội. 4 anh em nhà ARất thật sự là những đóa hoa rừng thơm và rạng rỡ của đại ngàn Trường Sơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước