Chùa Lâm Quang - mái ấm tình thương của các cụ già neo đơn

PV-Thứ hai, ngày 05/05/2014 06:00 GMT+7

Gần 20 năm qua, ngôi chùa Lâm Quang đã trở thành ngôi nhà chung của những cụ già neo đơn không nơi nương tựa.

Nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ở số 301 Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, TP.HCM, gần 20 năm qua nhà dưỡng lão chùa Lâm Quang được nhiều người gần xa biết và nhắc tới bởi tình yêu thương đong đầy nơi cửa chùa. Chính nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng yêu thương của người tu hành đã giúp các sư cô thành lập và gắn bó với nhà dưỡng lão từng ấy năm.

‘ Một cụ già được sư cô đo huyết áp (Ảnh: VTV Online)

Hàng ngày, gần 140 cụ già neo đơn bệnh tật tại đây lại được các sư cô, tình nguyện viên, người làm công quả chăm sóc một cách tận tình chu đáo. Thức dậy từ rất sớm, các sư cô vệ sinh cá nhân và lo ăn sáng cho các cụ xong, lại tiến hành đo huyết áp kiểm tra sức khỏe và phát thuốc cho từng cụ.

Những lời thăm hỏi bình dị, sẻ chia chân thành của các vị chân tu đã phần nào làm nguôi ngoai đi nỗi buồn, cô quạnh của các cụ khi ai nấy đều ở cái tuổi "gần đất xa trời".

Với những gì đã và đang làm được, nhà dưỡng lão chùa Lâm Quang thực sự đã trở thành mái nhà chung đầy ắp tình thương lo cho các cụ già neo đơn từng miếng ăn giấc ngủ, giúp các cụ có được những tháng ngày ấm áp và hạnh phúc.

Quý vị có thể theo dõi thêm nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước