Đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Chính phủ-Thứ năm, ngày 02/01/2014 06:05 GMT+7

Trong năm 2013, đã có hơn 360 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng được đào tạo nghề miễn phí, 95% học viên có việc làm sau khi tốt nghiệp và khoảng 85% trong số này có việc làm, thu nhập ổn định với mức lương bình quân khoảng 2,7 triệu đồng/tháng.

Chương trình đào tạo này do Hội Liên hiệp thanh niên TP Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm Reach Miền Trung thực hiện.

Là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận, Reach hướng đến đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho những thanh niên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn nhất như thanh niên đường phố và thanh niên nhập cư, thanh niên bỏ học, học sinh tốt nghiệp cấp 2 chưa tìm được việc làm và học viên của các trung tâm giáo dưỡng.

Thanh niên có thể tham gia các khóa đào tạo nghề làm tóc, trang điểm, bán hàng chuyên nghiệp, thiết kế đồ họa, website, nghiệp vụ bàn-bar... Bên cạnh kỹ năng chuyên môn, Reach còn hỗ trợ đào tạo kỹ năng mềm cho học viên như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian và tài chính, kỹ năng giao tiếp cá nhân... nhằm giúp học viên rèn luyện những khả năng và chuẩn mực đạo đức mà các nhà tuyển dụng đề cao.

Tiếp tục đẩy mạnh Dự án, trong thời gian tới, phía Reach cam kết chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nhằm nâng cao khả năng xin việc và thu nhập cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Được biết, Reach hiện hoạt động ở 16 tỉnh, thành phố và đào tạo được 9.119 học viên (2004-8/2013). Trong đó, trên 80% học viên đã được hỗ trợ công việc trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước