"Địa chỉ đỏ" giáo dục truyền thống cách mạng

Lê Hằng-Chủ nhật, ngày 14/07/2013 16:42 GMT+7

Sáng nay (14/7), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khánh thành Đền thờ các anh hùng liệt sĩ thuộc dự án Bảo tồn, tôn tạo khu di tích lịch sử Truông Bồn - "Địa chỉ đỏ" giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ sau này.

Dự lễ khánh thành có đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí là lãnh đạo Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương.

Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An là một trong những trọng điểm đánh phá ác liệt nhất của Đế quốc Mỹ. Vào rạng sáng ngày 31/10/1968, đã diễn ra một sự kiện bi thương và anh hùng, 13 chiến sĩ TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An đã anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ để đảm bảo cho mạch máu giao thông thông suốt.

‘ Nhà tưởng niệm tại khu di tích Truông Bồn. (Ảnh: VietnamNet)

Dự án Bảo tồn, tôn tạo khu di tích lịch sử Truông Bồn được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt tại Quyết định số 1591 ngày 19/4/2010, với tổng mức đầu tư 175,4 tỷ đồng, trên diện tích 22 ha. Trong thời gian qua, Sở Giao thông vận tải đã tập trung đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục quan trọng.

Hạng mục Đền thờ các anh hùng liệt sĩ được xây dựng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn. Đây cũng là những hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 và hướng tới kỷ niệm 45 ngày chiến thắng Truông Bồn.

Hạng mục Đền thờ các anh hùng liệt sĩ được khởi công xây dựng tháng 12/2012 với quy mô: Nhà 01 tầng có kiến trúc truyền thống Việt Nam, hai bên có nhà tả vu, hữu vu. Nhà thờ có mái nhà kiểu chồng diêm, mặt bằng nhà hình chữ đinh, diện tích xây dựng 290m2, do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ.

Đền thờ các anh hùng liệt sĩ hoàn thành đó góp phần làm cho khu di tích lịch sử Truông Bồn tương xứng với tầm vóc và thực sự trở thành “địa chỉ Đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng Việt Nam. Đồng thời, tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên vùng đất Truông Bồn huyền thoại.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 26 suất quà cho thân nhân các anh hùng liệt sĩ và các gia đình TNXP gặp khó khăn. Báo Tiền phong đã vận động 3 đơn vị, doanh nghiệp tặng 30 suất quà tổng giá trị 60 triệu đồng cho 30 cựu TNXP tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn. Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham gia nghi lễ cắt băng khánh thành và dâng hương trước đền thờ các anh hùng liệt sĩ .

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước