Gần 22 triệu ly sữa cho trẻ nghèo vùng sâu, vùng xa

Chính phủ-Thứ hai, ngày 24/03/2014 16:58 GMT+7

22 triệu ly sữa đã được trao cho 307.000 trẻ em

Tính từ năm 2008 đến nay, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đem đến cho hơn 307.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam là gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỉ đồng.

Toàn bộ số sữa này đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Trong năm 2014, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 8 tỉ đồng, tăng 33% về giá trị so với năm 2013.

Điểm đến đầu tiên trong năm 2014 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là trẻ em nghèo của huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), là đảo có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh cũng như việc bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền quốc gia của Việt Nam.

Tại trường tiểu học thị trấn Cô Tô, hơn 49.000 ly sữa (trong tổng số 58.000 ly sữa mà tỉnh Quảng Ninh được thụ hưởng trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 2014) được trao cho hơn 500 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của huyện Cô Tô.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dành tặng 100 triệu đồng để cấp học bổng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Cô Tô, giúp các em có điều kiện tiếp tục đến trường.

Tiếp đến, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam sẽ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại Bến Tre, Quảng Trị.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, hiện nay, tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ em được uống sữa thấp hơn so với nhiều nước trong khu vực. Trong đó vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn rất ít được uống sữa, thậm chí không biết đến sữa là gì, dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế.

Vì vậy, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam, mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước