Gương “dũng sỹ” nhỏ cứu 5 bạn khỏi chết đuối

Lan Anh - Hữu Thịnh-Thứ sáu, ngày 21/06/2013 07:23 GMT+7

Em Lê Văn Được (ngoài cùng bên trái ảnh) cùng 5 bạn gái được Được cứu sống tại sông Gang (xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An) vào chiều ngày 17/6. (Ảnh: Dân trí)

 Mới đây, em Lê Văn Được (15 tuổi), học lớp 9 trường THCS xã Thanh Ngọc (Nghệ An) đã kịp thời nhảy xuống cứu 5 bạn nhỏ khỏi chết đuối.

5 em nhỏ được may mắn cứu sống gồm Trịnh Thị Hậu (13 tuổi) ở xóm Ngọc Hạ, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An; Trịnh Thị Yến Nhi (12 tuổi); Nguyễn Thị Phương (13 tuổi); Nguyễn Thị Tú (10 tuổi) và Nguyễn Thị Trang (13 tuổi), đều ở xóm Ngọc Khánh xã Thanh Ngọc.

Trong lúc vui chơi, 5 em nhỏ trên đã không may bị ngã xuống vùng nước sâu trên sông Gang. Khi nghe được tiếng kêu cứu, em Lê Văn Được đang chăn trâu gần đó đã gọi mọi người đến cứu nhưng tại khu vực đó không có ai, không chần chừ Lê Văn Được đã kịp thời nhảy xuống vùng nước sâu để cứu các em.

Do còn nhỏ, sức yếu nên lần đầu tiên Được cứu 2 em lên bờ trước, sau đó lại xuống cứu tiếp 3 em còn lại. Khi đưa được các em lên bờ, Được đã tiến hành sơ cứu nên tất cả đều may mắn được cứu sống.

Sau khi nắm bắt được thông tin, các ban ngành, đoàn thể từ xã đến huyện đã kịp thời đến thăm hỏi và tặng quà động viên Lê Văn Được và gia đình. Tấm gương dám hy sinh tính mạng của bản thân để cứu sống 5 em khỏi chết đuối của Lê Văn Được xứng đáng để mọi người học tập và noi theo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước