Học sinh Việt Nam tại Lào hướng về biển đảo quê hương

TTXVN-Thứ năm, ngày 26/06/2014 06:00 GMT+7

Học sinh quyên góp tiền ủng hộ biển đảo

Ngày 25/6, tại Vientiane, Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane, Trường Mẫu giáo - Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Du đã tổ chức tổng kết năm học 2013-2014 và phát động quyên góp ủng hộ biển đảo quê hương.

Phát biểu tại lễ, thầy Trương Văn Tài, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trong năm học 2013-2014, Trường Nguyễn Du có gần 1.750 học sinh ở 4 cấp học mẫu giáo, tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Trong đó có 10 em đạt học sinh giỏi cấp Quận, 5 em đạt học sinh giỏi cấp Thành phố. Toàn trường có 85 giáo viên, trong đó trên 50% có trình độ đại học và trên đại học.

Trong năm học này tỷ lệ tốt nghiệp ở các cấp mẫu giáo đạt 99%, cấp tiểu học đạt 100%, cấp trung học cơ sở đạt 99%, tỷ lệ lên lớp cấp Trung học cơ sở là 99% và tỷ lệ tốt nghiệp cấp Trung học phổ thông đạt 100%.

Để nâng cao trình độ tiếng việt cho học sinh và giáo viên, hướng tới xây dựng trường song ngữ Việt - Lào, nhà trường đã tăng cường dạy môn tiếng Việt, tổ chức dạy tiếng Việt miễn phí vào sáng thứ Bảy hàng tuần cho học sinh, giáo viên, tổ chức cho giáo viên trong trường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ hàng năm, đặc biệt là đội ngũ giáo viên dạy tiếng Việt.

Nhân dịp này, Trường Mẫu giáo - Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Du cũng đã phát động và kêu gọi tập thể, cá nhân cùng cán bộ giảng viên và các em học sinh nhà trường đóng góp tự nguyện chung tay bảo vệ biển đảo, với tổng số tiền quên góp được trên 40 triệu kip, thể hiện tình cảm của cán bộ giảng viên, học sinh nhà trường luôn hướng về biển đảo quê hương, sát cánh cùng lực lượng chấp pháp và ngư dân Việt Nam đang ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thân yêu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước