Hơn 200 già làng, trưởng bản được khám bệnh và phát thuốc miễn phí

T.L-Thứ tư, ngày 09/04/2014 06:00 GMT+7

Ngày 6/4, tại thị trấn Sapa (tỉnh Lào Cai), Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các già làng, trưởng bản 6 tỉnh Tây Bắc và bà con đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai.

Từ 7h30 ngày 6/4, hơn 200 già làng, trưởng bản 6 tỉnh Tây Bắc và hơn 100 đồng bào dân tộc thiểu số ở Lào Cai đã tập trung tại Hội trường Khách sạn Công Đoàn - thị trấn Sapa để được các bác sỹ chăm sóc sức khỏe y tế.

Để hỗ trợ các bác sỹ khám và chẩn đoán bệnh nhanh hơn, bốn nhân viên tổng đài giải đáp tiếng dân tộc của Viettel đã có mặt để “phiên dịch” trong suốt quá trình khám.

‘ Cụ Giàng Thị Sua 80 tuổi - người dân tộc H’Mông ở xã Sử Pán, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai đã vượt 17km đến với buổi khám chữa bệnh

Thạc sỹ, Bác sỹ Lê Học Đăng cho biết, đoàn bác sỹ bệnh viện Việt Đức lần này gồm 15 người bao gồm 7 bác sỹ và 8 y tá thuộc các lĩnh vực: lâm sàng, chuyên ngành tiêu hóa, tiết niệu, tim mạch, chẩn đoán hình ảnh. Qua tiếp xúc, hầu hết bà con đều ít có điều kiện chăm sóc sức khỏe y tế, việc được các bác sỹ tuyến trung ương khám hầu như không có.

Trong quá trình khám, các ca bệnh thông thường (hô hấp, viêm nhiễm, bệnh người già…) sẽ tư vấn và phát thuốc miễn phí để bà con điều trị; với những ca khó, sẽ kết hợp với Viettel mổ miễn phí tại Bệnh Viện Việt Đức.






TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước