“Hũ gạo tình thương” - Ấm áp tình quân dân

Xuân Tựu-Thứ tư, ngày 06/03/2013 07:23 GMT+7

Cán bộ chiến sĩ Bồ đội Biên phòng tặng gạo cho các hộ đặc biệt khó khăn (Ảnh: P.Oanh/Báo Phú Yên)

Cứ mỗi bữa ăn, cán bộ chiến sỹ lại trích một phần gạo trong khẩu phần ăn của mình để giúp cho người nghèo, mô hình “Hũ gạo tình thương” đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực.

Bà Hồ Thị A Sống, làng cá An Vũ xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, có chồng mất sớm các con của bà lại đều đi làm ăn xa, nên cuộc sống của bà trong những năm qua khá chật vật. Nhưng nhờ sự quan tâm sự ân cần chăm sóc, sẻ chia của các chiến sỹ Biên phòng tỉnh Phú Yên đã giúp bà vơi đi nỗi buồn cô quạnh. Đặc biệt với phần gạo nhỏ từ mô hình “Hũ gạo tình thương” của các chiến sĩ đồn Biên phòng An Hải trao tặng, cuộc sống của bà Hồ Thị A Sống đã phần nào với bớt những nhọc nhằn.

Không chỉ giúp đỡ gia đình bà Hồ Thị A Sống, thời gian qua mô hình “Hũ gạo tình thương” của cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng An Hải còn hướng đến những gia đình neo đơn, già yếu trên địa bàn, giúp họ vượt qua những thời điểm khó khăn nhất để vươn lên trong cuộc sống.

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mô hình “Hũ gạo tình thương” với cách làm khá đơn giản là một trong những mô hình hưởng ứng phong trào rất hiệu quả. Hằng ngày, cứ mỗi bữa ăn các cán bộ chiến sỹ, lại trích một phần gạo trong khẩu phần ăn của mình để giúp cho người nghèo .

Không chỉ vậy, với số tiền 10.000 đồng - 15.000 đồng cho một lần quyên góp, thùng tiền tiết kiệm tại đồn Biên phòng An Hải đã giúp cho nhiều gia đình chính sách được hỗ trợ xây nhà, nhiều trường hợp học sinh nghèo đã được nhận nuôi, nhiều gia đình neo đơn, già yếu trên địa bàn được hỗ trợ.

Cách làm của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng An Hải, tỉnh Phú Yên đã góp phần đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào chiều sâu, song hành với từng cán bộ, chiến sĩ trên mỗi bước đường thực hiện nhiệm vụ.

Những việc làm ý nghĩa của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đã và đang góp phần tô đẹp thêm phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, và là nền tảng của thế trận lòng dân vững chắc trên tuyến biển của tỉnh Phú Yên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước