Hy vọng kéo dài cuộc sống…

Kim Xuân-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 06:37 GMT+7

Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo với chi phí điều trị tốn kém, hiện bà Ngô Thị Thìn đang hi vọng có một phép màu nhiệm giúp bà kéo dài sự sống…

Gần bốn năm trước bà Ngô Thị Thìn (thôn Lõng Khu, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) được chẩn đoán ung thư biểu mô ngoại tuyến. Sau khi lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị vài lần bệnh của bà không thuyên giảm, cùng lúc ấy anh trai bà Thìn cũng phát hiện bị ung thư trực tràng.

Lâu nay, gia cảnh nhà bà vốn đã khó khăn, nay cùng một lúc có tới hai người mắc ung thư, vì vậy anh chị em trong nhà đã bàn với nhau đưa cả hai về quê uống thuốc nam. Tuy nhiên, được một thời gian điều trị, người anh trai bà Thìn mất.

‘ Ảnh: VTV Online

Còn với bà Thìn,uống thuốc nam được gần ba năm đến khi bà đau đớn không thể chịu được, chị em trong nhà lại quyết định đưa bà lên Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang để điều trị. Sau khi làm các xét nghiệm chẩn đoán, bác sĩ kết luận bà Thìn đã bị ung thư trực tràng giai đoạn 3B.

Bà Thìn là người phụ nữ không chồng, không con, khi khỏe mạnh bà thường giúp đỡ mọi người trong nhà, nay bà ốm nặng không biết sống chết như thế nào nên chị em trong gia đình thường thay nhau lên chăm sóc mong bà có thể kéo dài thêm sự sống.

Theo phác đồ điều trị ung thư trực tràng, bà Thìn sẽ phải truyền 12 lần hóa chất. Dù có bảo hiểm người nghèo nhưng bà vẫn phải chi trả mỗi lần điều trị gần 2 triệu. Được biết, trước đây, bà chỉ đi bế trẻ thuê mỗi tháng được vài trăm trang trải cho cuộc sống, nên chẳng dành dụm được đồng nào. Cũng bởi bà bệnh tật mấy năm nay, chị em trong nhà đã phải vay mượn chữa trị cho bà nhiều rồi, nên giờ đây tiếp tục chữa bệnh nữa hay không là điều mà bà Thìn rất băn khoăn.

Với hoàn cảnh éo le, hiện bà Thìn đang rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Ngô Thị Thìn - Thôn Lõng Khu, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

ĐT: 01662162915.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi thêm hoàn cảnh trên qua VIDEO dưới đây:



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước