Sau 4 năm triển khai, cuộc vận động
người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã góp phần làm chuyển biến rõ rệt về nhận thức cũng như niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt. Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng lưu ý, trong thời gian tới rất cần có sự vào cuộc cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong tiếp tục triển khai cuộc vận động này.
Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm năm 2014, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để cuộc vận động đi vào cuộc sống, qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước ở mỗi người dân khi ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cần phải sớm hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển sản xuất trong nước; đổi mới công tác tuyên truyền vận động người tiêu dùng; tăng cường kiểm tra quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa và đặc biệt cần huy động sự hưởng ứng của các doanh nghiệp thông qua đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm.
Cần tăng cường tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm, xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.