Năm 2013, TP.HCM vận động hơn 122 tỷ đồng chăm lo người nghèo

Thùy Nhung-Thứ năm, ngày 27/03/2014 06:00 GMT+7

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng (Ảnh: QĐND)

Năm 2013, cuộc vận động vì người nghèo của TP.HCM đã vượt chỉ tiêu đề ra hơn 40 tỷ đồng. Thông tin này được công bố trong buổi tổng kết Cuộc vận động vì người nghèo, công tác an sinh xã hội năm 2013 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM tổ chức ngày 26/3.

Quỹ vì người nghèo của TP.HCM năm 2013 đạt kết quả vận động hơn 122 tỷ đồng trong khi chỉ tiêu là 80 tỷ. Đây là nguồn đóng góp đồng lòng của nhiều tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể, các tổ chức tôn giáo, đồng bào, chiến sĩ và giúp số hộ nghèo TP.HCM giảm từ gần 39.000 hộ xuống chỉ còn hơn 10.000 hộ.

Điểm đáng chú ý, công tác giảm nghèo đã đi vào chiều sâu nhờ có nhiều mô hình mới như các tổ tự quản giảm nghèo, các câu lạc bộ kinh tế, các hộ khá, cán bộ hưu trí cho mượn vốn làm ăn, các tổ xe ôm tự quản vừa giúp các hộ gia đình có phương tiện làm ăn, vừa tham gia bảo vệ trật tự khu phố. Nhờ sâu sát, tạo được công ăn việc làm mà công tác giảm nghèo đã bắt đầu đi vào chiều hướng bền vững.

Tuy nhiên, TP.HCM cũng tồn tại những hạn chế như việc khảo sát nhu cầu người nghèo nhất là về nhà ở ở một số địa phương chưa chặt chẽ nên có nhiều phát sinh, việc học nghề mất thời gian nên người nghèo có tâm lý chán nản bỏ cuộc… Những hạn chế này sẽ tiếp tục được TP.HCM chú trọng giải quyết trong năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước