Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân”

Kim Xuân - Thu Hà-Chủ nhật, ngày 28/07/2013 08:19 GMT+7

 Sáng qua (27/7) Viện huyết học truyền máu Trung ương phối hợp với Hội thanh niên vận động hiến máu TP Hà Nội đã tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” lần thứ 3 và tổng kết chương trình Hành trình đỏ lần thứ nhất.

Với thông điệp “Mỗi trái tim - một ngọn lửa anh hùng”, ngày hội hướng tới mục tiêu vận động giới trẻ và cộng đồng tham gia hiến máu tình nguyện, khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu trong dịp hè.

‘ Rất nhiều các bạn trẻ sẵn sàng sẻ chia giọt máu vì cộng đồng và người bệnh hiểm nghèo. (Ảnh: SGGP)

Mặc dù hôm qua điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng tổng cộng đã có 8.000 người tham dự ngày hội với 2.000 người đăng ký hiến máu. Tính đến 18h chiều 27/7, ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.600 đơn vị máu. Đây cùng là ngày hội hiến máu cuối cùng trong chuỗi các ngày hội hiến máu của Hành trình Đỏ - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt lần thứ nhất.

Hành trình đỏ 2013 với thông điệp “ Kết nối dòng máu Việt” đã thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực, góp phần nâng cao nhận thực về hiến máu tình nguyện và đẩy lùi căn bệnh tan máu bẩm sinh. Hành trình đỏ đã đi qua 35 tỉnh thành phố và thu gom được 13.000 được đơn vị máu.

Thể hiện sự tri ân và hướng về ngày kỷ niệm thương binh liệt sỹ, chiều 27/7, gần 2.000 người tình nguyện cũng đã tham gia xếp hình con thuyền và cánh buồm cách điệu hình giọt máu màu đỏ có ngôi sao vàng ở giữa mang thông điệp “Những giọt máu đào - Dạt dào tình biển đảo”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước