Người dân vùng rốn lũ Quảng Nam cần cứu trợ khẩn cấp

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 18/11/2013 11:43 GMT+7

 “Mấy ngày nay nhà tôi có gì ăn đâu, may mà có cây chuối bị ngã gần đó lấy cắt ra luộc rồi xào ăn tạm…”, bà Nguyễn Thị An - một người dân vùng lũ thôn Mậu Lâm, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

Hiểu rõ tình trạng thiếu đói của bà con vùng lũ Quảng Nam, ngay sau khi lũ vừa rút, nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng đã tổ chức cứu trợ khẩn cấp cho người dân ở các xã bị cô lập. Chuyến hàng cứu trợ đầu tiên với hơn 200 suất quà của nhóm đã đến với người dân vùng rốn lũ Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Hiện nay, các xã Đại Sơn, Đại Lãnh và Đại Hưng huyện Đại Lộc vẫn còn bị cô lập trong nước lũ. Phương tiện duy nhất để nhóm nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng đến những nơi này là những chiếc đò. Từ hôm lũ về đến nay, người dân ở các xã nói trên đã phải cầm cự, gắng gượng qua ngày bởi bao nhiêu thóc lúa đều bị ngập trong lũ.

‘ Ảnh: VTV Online

Theo lãnh đạo địa phương, để dân không bị đói, cấp chính quyền nơi đây sẽ dùng kho gạo dự trữ cấp phát cho người dân. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều hộ dân chưa thể trở về nhà do nhà nằm trong vùng ngập trũng, một số hộ khác nhà đã bị ngập trong cát do lũ bồi về. “Vấn đề hiện nay cần phải làm là thông những tuyến đường bị nước lũ cắt đứt hoàn toàn. Ngoài ra, để đẩy nhanh công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, địa phương chúng tôi đã làm việc với huyện xin bộ đội về giúp bà con”, ông Nguyễn Khắc Xuyên - Bí thư Đảng ủy xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc cho hay.

Theo thông tin nhóm phóng viên VTV mới nhận được, đến 18h00 ngày 17/11, nước đã bắt đầu dâng nhanh trở lại tại địa bàn tỉnh Quảng Nam. Chiếc cầu Thái Sơn ở xã Đại Hưng - nơi chuyến đò cứu trợ cập bến vào trước đó hiện đã hoàn toàn bị chìm trong nước. Trước tình trạng hiện nay của người dân vùng rốn lũ Quảng Nam, ngoài sự hỗ trợ từ các cấp, các ngành địa phương, người dân nơi đây đang cần lắm sự chi viện từ bên ngoài để có thể khắc phục hậu quả thiên tai nhanh trở về ổn định cuộc sống.

Quý vị có thể theo dõi đời sống khó khăn của người dân vùng rốn lũ Quảng Nam qua VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước