“Ôm tôi đi” là một chiến dịch thiện nguyện được phát động bởi chàng trai mắc căn bệnh hiểm nghèo Nguyễn Bảo Ngọc. Không còn xa lạ với nhiều người, chiến dịch được tổ chức trong thời gian dài tại nhiều điểm trường đại học nhằm quyên góp giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Đúng như tên gọi, chiến dịch có cách làm khá mới mẻ và "độc", được Nguyễn Bảo Ngọc lấy ý tưởng từ chương trình Free Hugs của nước ngoài – trao yêu thương qua những cái ôm. Thông qua đó, nhóm bạn trẻ sẽ xin được ôm người lạ và "phí" 5.000 đồng cho mỗi lần ôm nhằm phục vụ mục đích thiện nguyện. Tác giả của chiến dịch này, Bảo Ngọc cho hay: "Số tiền 5.000 đồng cho mỗi lần ôm không quá lớn, mình nghĩ ai cũng có thể chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bằng việc làm khá gần gũi, thể hiện tính nhân văn, nhân ái này".
Sáng 11/11, chiến dịch "Ôm tôi đi" đã diễn ra tại cổng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, thu hút rất nhiều bạn trẻ tới tham gia.
Trong bộ đồ Đoremon bằng bông dày, Nguyễn Bảo Ngọc không ngại nóng bức, luôn sẵn sàng mời người đi đường "ôm" với giá 5.000 đồng. Đây là lần thứ ba chiến dịch được phát động nhằm quyên góp 500 suất quà cho trẻ em xã vùng cao Quảng Thạch, tỉnh Quảng Bình.
Tham gia cùng Bảo Ngọc trong "Ôm tôi đi" lần này còn có Nguyễn Huyền Giang - Á khôi 1 cuộc thi Imiss Thăng Long 2015
Nhóm bạn trẻ thực hiện chiến dịch "Ôm tôi đi" sáng 11/11. Không khó nhận ra Á khôi 1 cuộc thi Imiss Thăng Long Nguyễn Huyền Giang và người đẹp Top 30 Trương Thị Hoa từ cuộc thi này (thứ 2 từ phải sang).
Ngoài các bạn trẻ, chiến dịch còn thu được sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, báo chí. Bảo Ngọc hi vọng thông qua các kênh này, chương trình sẽ nhận được sự quan tâm và góp sức của nhiều người hơn nữa.
Đến 14h chiều, khi chiến dịch vừa kết thúc, cả nhóm cùng đếm số tiền thu được tại chỗ để công khai tài chính. Kết quả, các tình nguyện viên đã thu được hơn 4,5 triệu đồng trong 4 giờ đồng hồ "ôm" người lạ dưới nắng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!