Nhiều hộ dân thôn Cốc Hạ hiến đất làm đường giao thông

Theo Báo Thanh Hóa-Thứ ba, ngày 12/02/2013 12:00 GMT+7

Nhân dân ngõ Cổng Sâu, thôn Cốc Hạ, xã Đông Hương chặt cây, phá dỡ tường rào để làm đường liên thôn.

 Nhân dân ngõ Cổng Sâu, thôn Cốc Hạ, xã Đông Hương, tỉnh Thanh Hóa chặt cây, phá dỡ tường rào để làm đường liên thôn.

Thời gian qua, nhiều hộ dân thôn Cốc Hạ, xã Đông Hương (TP Thanh Hóa) đã tự nguyện, hăng hái hiến đất, phá dỡ tường rào, chặt cây cối... phục vụ công tác GPMB thi công các tuyến đường liên thôn.

Điển hình là từ đầu tháng 1-2013, 70 hộ dân sinh sống ở ngõ Cổng Sâu, đường Hàm Nghi đã đóng góp trên 140 triệu đồng để đổ bê tông tuyến đường liên thôn dài 192 m. Để phục vụ công tác thi công, bà con đã tích cực hiến hàng chục m2 đất, phát quang cây cối, phá dỡ và xây lùi tường rào... Hiện nay, tuyến đường đã được đổ bê tông khoảng 100 m theo tiêu chuẩn đường rộng 4m, dày từ 12 đến 15 cm; đoạn còn lại sẽ hoàn thành đổ bê tông trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là phục vụ lễ dâng hương Nghè làng Cốc Hạ.

Trước đó, bà con sinh sống trong ngõ Bờ Dọc, đường Hàm Nghi cũng đã đóng góp tiền, ngày công để thi công tuyến đường liên thôn dài trên 100 m.

Được biết, trước khi được chỉnh trang, xây mới, đây là những tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước