Niềm vui nơi cực Tây của Tổ quốc khi đón điện lưới quốc gia

PV-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 17:10 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sau bao năm chờ đợi, bản A Pa Chải - điểm cực Tây của Tổ quốc thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên - nơi được mệnh danh là một tiếng gà gáy cả ba nước Việt Nam, Trung Quốc và Lào cùng nghe, đã được đón điện lưới quốc gia.

Đến thời điểm này, Điện Biên đã có 127/130 xã, phường với trên 92.000 hộ ở 10/10 huyện, thị xã, thành phố được sử dụng điện. Đây là điều kiện thuận lợi để nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, đặc biệt là bà con nhân dân vùng biên giới như A Pa Chải vươn lên phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ nơi cực Tây của Tổ quốc.

Bà Su Lù De - bản A Pa Chải, xã Sín Thầu, chia sẻ: “Trước chưa có điện, nhiều nhà trong bản sống khổ lắm. Nay điện về rồi, bà con dân bản chúng tôi vui lắm, mừng lắm. Từ nay, mọi người sẽ đỡ vất vả hơn, nhiều nhà đã mua được các thiết bị sử dụng điện, mua tivi để xem truyền hình, nắm bắt thông tin, học hỏi cái hay, cái mới để làm ăn phát triển kinh tế. Cảm ơn Đảng, cảm ơn Chính phủ đã đưa điện về với bà con, để bà con từ nay bớt nghèo, bớt khổ”.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây để cùng chia sẻ niềm vui với bà con bản A Pa Chải!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước