Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm trẻ em nhiễm HIV

Quang Đông-Thứ bảy, ngày 01/06/2013 07:00 GMT+7

Trẻ em có HIV/AIDS được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt tại Trung tâm. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

 Chiều 31/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBQG phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã đến thăm và tặng quà trẻ em nhiễm HIV tại Trung tâm Chữa bệnh giáo dục lao động xã hội số 2, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Theo báo cáo của Trung tâm Chữa bệnh giáo dục lao động số 2, hơn 80 cháu đang được nuôi dưỡng và giáo dục ở trung tâm đều là những cháu bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và bị bỏ rơi. Nếu tính trong ba năm qua, Trung tâm đã tiếp nhận gần 200 cháu và tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc và giáo dục, giúp các cháu sống hòa nhập cộng đồng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao các cán bộ Trung tâm đã dành nhiều quan tâm chăm sóc, giáo dục cho những trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt. Phó Thủ tướng cũng cho rằng, cùng với việc tiếp tục tạo điều kiện tốt hơn về các dịch vụ thiết yếu, chất lượng cao về dự phòng, chăm sóc và điều trị cho các em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, cần tăng cường truyền thông để nâng cao nhận thức, xây dựng xã hội tình thương và trách nhiệm, chống kỳ thị với các em.

Nhân ngày Tết thiếu nhi, Phó Thủ tướng đã chúc mừng và tặng các em nhỏ tại Trung tâm nhiều phần quà có ý nghĩa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước