Quỹ Tấm lòng Việt mang áo ấm đến trẻ vùng cao

Nguyệt Ánh-Thứ tư, ngày 20/02/2013 15:21 GMT+7

Các em nhỏ được mặc áo mới của các nhà hảo tâm trao tặng (Ảnh: VTV News)

Vừa qua, đại diện Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN đã mang những phần quà ý nghĩa của các nhà hảo tâm đến với các em nhỏ vùng cao điểm trường lẻ Cù Dể Xeng (Yên Bái). Chuyến đi đã để lại cho mỗi thành viên trong đoàn những ấn tượng khó quên.

Sau đây chúng tôi xin trích đăng một bài viết của thành viên trong Đoàn từ chuyến đi này:

"Hôm các thành viên trong Đoàn công tác Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN đến với các em nhỏ mầm non ở điểm trường lẻ trên bản Cù Dể Xeng, xã Lao Chải, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái, cơn mưa buổi sớm làm cho chúng tôi vô cùng lo lắng, dù tâm trạng mọi người lúc đó ai cũng hồ hởi với chuyến đi để mang những phần quà nhỏ của những tấm lòng hảo tâm, thông qua Quỹ Tấm lòng Việt đến với các em nơi đây.

Đoạn đường gần 7km để đến được bản vô cùng gian nan, dù thời tiết ngày hôm đó có những tia nắng ló rạng, nhưng lớp bùn trên đường vẫn trơn trượt gây khó khăn cho tất cả mọi người, kể ngay cả những người đã quá quen đường như các thầy giáo ở đây.

Nhưng có trải qua những khó khăn, vất vả trong việc di chuyển, các thành viên trong Đoàn công tác Quỹ Tấm lòng Việt mới càng cảm nhận rõ hơn tấm lòng nhiệt thành, tận tâm của đội ngũ giáo viên cắm bản với học sinh vùng cao và cả sự nhiệt tình những người dân tộc chất phác, không chỉ ủng hộ cho con em đến trường mà còn tích cực cùng các thầy cô giáo quan tâm đến việc học của bọn trẻ.

Một năm mới đã bắt đầu, nhưng trở lại với các em nhỏ vùng cao huyện Mù Căng Chải, các thành viên trong Đoàn Quỹ Tấm lòng Việt chúng tôi thấy các em vẫn chẳng có gì mới. Mỗi em đến lớp học cũng chỉ với một bộ quần áo đơn sơ, mỏng manh, và những bữa ăn của các em cũng vẫn chỉ là những bữa cơm không.

Ngày hôm đó có chứng kiến niềm vui của người dân nơi đây khi đón nhận những món quà đầy nghĩa tình, các thành viên trong của Đoàn công tác Quỹ Tấm lòng Việt mới cảm nhận được một điều rằng, những em nhỏ vùng cao nơi đây cần sự quan tâm của cộng đồng đến mức nào.

Mặc dù ở dưới xuôi những chiếc bàn nhựa, ghế nhựa chẳng đáng giá là bao nhưng khi những vật dụng này được chúng tôi chuyển lên với lớp học của các em, người dân nơi đây đã rất vui mừng và trân trọng. Cùng giúp các cô giáo trong lớp học mặc những chiếc áo mới cho bọn trẻ, từng thành viên trong Đoàn công tác lúc đó đã có một cảm giác khó diễn tả hết thành lời, bởi chúng tôi vừa vinh dự được là cầu nối chuyển đến tận nơi vùng cao hẻo lánh món quà đầy yêu thương từ những tấm lòng thiện nguyện, vừa háo hức như chung vui cùng con trẻ.

Năm nay, với sự quan tâm của các nhà hảo tâm, lớp học điểm trường lẻ trên bản Cù Dể Xeng, huyện Mù Căng Chải không chỉ có bàn ghế mới, các em nhỏ nơi đây cũng không chỉ có áo mới mặc đến lớp, mà thông qua Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN thời gian tới các em sẽ thấy ấm áp hơn khi đến lớp học. Nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ của câu lạc bộ Hà Nội FC, lớp học sẽ được quây thêm bằng gỗ vừa đỡ gió lùa, vừa vững chắc hơn...".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước