“Sống không chỉ cho riêng mình…”

P.V-Chủ nhật, ngày 05/01/2014 06:00 GMT+7

Đây là suy nghĩ chân thành của anh Nguyễn Văn Phúc - người đang giúp những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được học nghề để tự nuôi sống bản thân.

Tại TP.HCM, những ai đi qua con đường Phạm Hùng, phường 5, Quận 8, sẽ nhìn thấy ngay hình ảnh một tiệm sửa xe với tấm biển trước nhà ghi dòng chữ “Phúc Mập phát 30 hộp cơm trưa miễn phí cho người nghèo và người khuyết tật” của ông chủ tiệm sửa xe Nguyễn Văn Phúc.

Từng trải qua tuổi trẻ cơ cực trong hành trình học nghề mưu sinh kiếm sống, hơn ai hết anh Phúc hiểu và cảm thông với những mảnh đời bất hạnh. Sau này, khi có được nghề sửa xe trong tay và cuộc sống dần ổn định, anh đã nghĩ đến việc sẻ chia với cộng đồng.

‘ Ảnh: VTV Online

5 năm qua, tại tiệm sửa xe của mình, anh Phúc đã dạy nghề miễn phí cho rất nhiều người. Học trò của anh là những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn không nghề nghiệp, người khuyết tật ở khắp vùng miền trong cả nước...

Sống không chỉ cho riêng mình, một chút sẻ chia đôi khi sẽ làm cho cuộc đời này tốt đẹp và ý nghĩa hơn - với suy nghĩ chân thành này tấm lòng của anh Phúc đã sưởi ấm bao mảnh đời còn nghèo khổ, khó khăn trong cuộc sống.

Quý vị có thể theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước