Thắp sáng hy vọng cho học sinh nghèo ở Kon Tum

Đình Chiếu-Thứ hai, ngày 14/01/2013 07:00 GMT+7

hội Khuyến học tỉnh Kon Tum trao học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi (Ảnh: Báo Kon Tum)

Thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 02 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, thời gian qua Hội Khuyến học tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đối với các học sinh nghèo.

Nhà em Y Thủy thuộc diện hộ nghèo ở làng Rô Xia 2, xã Ngọc Lây, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum. Hiện em đang học lớp 9, trường Trung học cơ sở Ngọc Lây. Nhờ chăm chỉ học tập nên từ lớp 1 đến nay em đều đạt học sinh tiên tiến. Với thành tích của mình, Y Thủy đã được Hội Khuyến học tỉnh Kon Tum trao học bổng để khuyến khích em ngày càng nỗ lực, để đạt những kết quả cao hơn.

Nhận được học bổng, em Y Thủy vui mừng nói: “Em sẽ sử dụng tiền học bổng của mình để mua sách vở, áo trắng, giày thể dục. Em hứa sẽ cố gắng học tốt hơn nữa để không phụ lòng công lao thầy cô, cha mẹ và các cô chú trong quỹ khuyến học”.

Năm 2012, các cấp Hội Khuyến học tỉnh Kon Tum đã tổ chức trao gần 2.000 suất học bổng, mỗi suất từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng cho các học sinh nghèo hiếu học. Những suất học bổng đã góp phần giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, động viên con em vượt khó đến trường, đến lớp.

“Hằng năm,Hội Khuyến học tỉnh Kon Tum đã trao nhiều xuất học bổng cho học sinh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông, giúp cho các em ở vùng kinh tế xã hội khó khăn bám trường, bám lớp. Chất lượng giáo dục hàng năm cũng được nâng lên” - thầy giáo Y Phun, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết.

Trong công tác xây dựng nguồn quỹ, Hội Khuyến học tỉnh Kon Tum đã tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, các tổ chức xã hội ở trong và ngoài nước ủng hộ trên 1 tỷ đồng giúp cho hàng trăm học sinh nghèo trên địa bàn.

Ông Trần Hồng Thái, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Kon Tum, cho biết: “Khi các nhà hảo tâm tài trợ học bổng cho học sinh nghèo, chúng tôi đã tổ chức trao tận tay cho các em và quyết toán một cách đầy đủ. Từ đó các nhà tài trợ cũng cố gắng nhiều hơn để giúp quỹ khuyến học phát triển”.

Để động viên phong trào thi đua học tập, thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh Kon Tum đã tặng hơn 500 suất quà cho giáo viên và học sinh với số tiền 260 triệu đồng. Từ đó góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời hạn chế tình trạng bỏ học của các em học sinh, vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó khăn tại các vùng đồng bào dân tộc ít người của tỉnh Kon Tum.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước