Tổ chức ủng hộ nữ sinh mồ côi Thiệu Hoá đậu Đại học

Thuỳ Linh-Thứ hai, ngày 02/09/2013 07:53 GMT+7

 Sau bài viết trên báo điện từ Dân trí “Rơi nước mắt trước cảnh nữ sinh mồ côi đậu Đại học nhưng không thể đến trường”, các bạn sinh viên Thiệu Hoá (Thanh Hoá) đang học tập tại Hà Nội đã tổ chức buổi vận động, quyên góp cho em Phạm Thị Hoài.

Phạm Thị Hoài (sinh năm 1995), quê ở xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá, vì cuộc sống khó khăn, ngay từ nhỏ, bố mẹ đã để ba chị em Hoài cho ông bà ngoại trông rồi lên vùng núi thuộc tỉnh Sơn La làm nghề buôn đồng nát. Hàng tháng, bố mẹ Hoài về đưa vội cho ông bà ngoại của em ít tiền rồi lại tất bật ra đi. Rồi một ngày trong một cơn đột quỵ, bố em đã bỏ bốn mẹ con em ra đi ở tuổi 37. Ngày đó, Hoài đang học lớp 8, hai cậu em cũng còn quá nhỏ.

Sau ngày bố mất, mẹ em không lên Sơn La nữa mà chuyển qua sang Lào vẫn nghề buôn bán đồng nát cho đến cuối năm ngoái thì đổ bệnh ung thư và cũng qua đời sau đó không lâu. Sống thiếu bàn tay chăm sóc của bố mẹ, ba chị em Hoài luôn nghe lời ông bà và bảo ban nhau học hành. Ngoài giờ học, Hoài theo ông bà ra đồng làm ruộng, hai em trai thì đi câu lươn, bắt cua về bán lấy tiền đi học.

‘ Em Phạm Thị Hoài

Kỳ thi Đại Học vừa qua, vượt lên mọi khó khăn về vật chất và thiếu thốn về tinh thần, Hoài đã đỗ vào Trường Đại học Thương mại với số điểm 20. Nhưng vì bố mẹ đã qua đời, sau Hoài còn hai em trai đều đang đi học nên ông bà ngoại già yếu của em sợ không đủ sức cho em đi học Đại học. Vì vậy, Hoài đã có ý nghĩ sẽ không đi học nữa để bà bớt vất vả và hai em nhỏ tiếp tục được đến trường.

Câu chuyện cảm động về hoàn cảnh cô bé mồ côi đậu Đại học Phạm Thị Hoài đã làm lay động trái tim hàng trăm độc giả, trong đó có nhiều bạn học sinh, sinh viên và những người con huyện Thiệu Hoá đang sống và làm việc trên mọi nơi trên cả nước.

Mặc dù cuộc sống sinh viên còn nhiều khó khăn thiếu thốn khi phải xa gia đình đi học Đại học, nhưng với tinh thần “Bầu ơi thương lấy Bí cùng”, các bạn sinh viên huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội đã tổ chức buổi giao lưu đầy ý nghĩa nhằm kêu gọi các tấm lòng hảo tâm ủng hộ em Hoài. Tham gia buổi quyên góp ủng hộ “nữ sinh mồ côi đậu Đại học không thể đến trường” còn có nhiều nhà hảo tâm là các anh chị, cô chú quê hương Thanh Hoá đang làm việc và sinh sống ngay tại Hà Nội.

Chú Công (45 tuổi) - một trong những người có mặt tại buổi quyên góp kể: “Tình cờ trong một lần về quê đi công tác, tôi đã đọc được bài báo về hoàn cảnh của cháu Hoài và vô cùng xúc động trước ý trí nghị lực của cô bé. Vì vậy, ngay lập tức tôi đã đến thăm nhà và động viên cháu cố gắng theo đuổi ước mơ đến trường của mình. Và để Hoài theo học tốt 4 năm học Đại học tôi sẽ tài trợ học phí, cũng như điều kiện sinh hoạt cho cháu”.

‘ Một nhà hảo tâm có mặt tại buổi quyên góp ủng hộ em Hoài

Đặc biệt, để Hoài yên tâm với những ngày nhập học sắp tới, các cựu học sinh trường THPT Lê Văn Hưu - ngôi trường cấp 3 Hoài đã học, còn tổ chức quyên góp giúp đỡ em nhiều mặt như hỗ trợ giáo trình, phương tiện đi lại… Tại buổi quyên góp ủng hộ, giao lưu nhiều bạn sinh viên còn chia sẻ, sau khi Hoài nhập học ổn định, sẽ giúp đỡ em tìm một công việc làm thêm phù hợp với sinh viên để em có thể tự lập được trong 4 năm học sắp tới.

Nếu như trước đây khi biết kết quả thi Đại học, vì hoàn cảnh khó khăn, cô bé Phạm Thị Hoài phải gạt nước mắt từ bỏ ước mơ của mình, thì nay ước mơ đó đã được thắp lên bằng chính tấm lòng sẻ chia của những người con quê hương, chính vì vậy hơn ai hết em hiểu và vô cùng trân trọng câu khẩu hiệu mà các anh chị sinh viên mang tới buổi quyên góp ủng hộ "Thanh Hoá yêu thương - đồng hương đoàn kết".

“Em thực sự em rất cảm động trước tình cảm của mọi người đã dành cho em. Em hứa sẽ phấn đấu học tập thật tốt để sau này mình cũng có thể làm những việc tương tự giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, giống như các anh chị, các cô, các chú đã giúp đỡ em như bây giờ”, Hoài chia sẻ.

Là một trong những người đứng ra tổ chức buổi quyên góp ủng hộ em Hoài, anh Đỗ Viết Tú - đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội bộc bạch: “Trước hoàn cảnh của em Hoài, là thế hệ anh chị đi trước tôi nghĩ rằng mình có trách nhiệm giúp đỡ các em. Tôi hi vọng rằng những hoạt động như thế này sẽ luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của những người con Thanh Hoá trên mọi miền đất nước. Mỗi người một tay, chúng ta hãy cùng chung sức giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình”.

Chặng đường 4 năm học Đại học phía trước của cô bé mồ côi Phạm Thị Hoài vẫn còn dài, nhưng với sự đùm bọc sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm trên quê hương, hi vọng rằng con đường đó của em sẽ bớt gập ghềnh và gian nan hơn. Tại buổi giao lưu quyên góp ủng hộ, cảm nhận sâu sắc tình cảm nồng hậu của mọi người dành cho mình, trong mắt cô bé Phạm Thị Hoài lại ánh lên niềm hi vọng mới vào một ngày mai tươi sáng…

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu và quyên góp ủng hộ em Phạm Thị Hoài

‘ Công tác chuẩn bị


‘ Toàn cảnh buổi giao lưu, quyên góp ủng hộ

‘ Đông đảo mọi người tới tham gia

‘ Các bạn sinh viên Thiệu Hoá đến từ nhiều ngôi trường Đại học

‘ Em Hoài xuất hiện trong sự chào đón thân tình của mọi người

‘ Một nam sinh viên chia sẻ kinh nghiệm "đàn anh" cho Hoài

‘ Nụ cười rạng rỡ của cô bé mồ côi Phạm Thị Hoài

‘ Tình cảm ấm áp mọi người có mặt tại buổi quyên góp ủng hộ sẽ là động lực giúp em Hoài quyết tâm thực hiện ước mơ học Đại học của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước