Tuổi trẻ huyện Phúc Thọ và nghĩa cử đẹp đầu năm

Nguyễn Trần-Thứ năm, ngày 06/02/2014 13:46 GMT+7

Là đơn vị đầu tiên trong toàn Thành phố tổ chức phát động hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện, ngay từ những ngày đầu năm mới, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phúc Thọ đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cao đẹp.

Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng huyện Phúc Thọ, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phúc Thọ đã tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện 2014" với các nội dung: phát động hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và ra quân vệ sinh môi trường.

Năm 2014 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lựa chọn chủ đề là Năm Thanh niên tình nguyện. Thực hiện chủ trương của Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội, huyện đoàn Phúc Thọ là đơn vị đầu tiên trong toàn Thành phố tổ chức phát động hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện.

Tại buổi lễ, đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Phúc Thọ đã thay mặt lãnh đạo huyện biểu dương sáng kiến của tuổi trẻ huyện nhà trong việc tổ chức Lễ phát động; đánh giá cao các phong trào, hoạt động của thanh niên trong thời gian qua góp phần quan trọng vào sự nghiệp giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng chí cũng gợi ý, chia sẻ kinh nghiệm công tác cho tổ chức Đoàn của huyện, đồng thời bày tỏ tin tưởng sâu sắc tuổi trẻ Phúc Thọ sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm Thanh niên tình nguyện 2014.

Với tinh thần ”Tương thân tương ái”, Huyện đoàn Phúc Thọ đã phối hợp với phòng Lao động Thương binh xã hội huyện Phúc Thọ, Hội Chữ Thập đỏ huyện, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Sơn Tây và Chùa Phúc Nghiêm trao tặng 305 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tại chương trình, huyện đoàn tổ chức trao tặng 60 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Ngay sau lễ phát động, hơn 500 đoàn viên thanh niên đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm trên địa bàn xã Liên Hiệp. Cùng với đó tại 22 xã, thị trấn đều tổ chức các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Được biết, thời gian qua, Tuổi trẻ huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hành trình nhân ái về với thanh thiếu nhi và đồng bào khó khăn của huyện Than Uyên tỉnh Lai Châu với tổng số quà tặng (chăn ấm, quần áo, thực phẩm) và tiền mặt trị giá gần 100 triệu đồng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước