Vá xe miễn phí - mô hình đẹp ở Bình Dương

Trung Tính-Chủ nhật, ngày 03/03/2013 07:11 GMT+7

Chốt vá xe miễn phí của "hiệp sĩ" phường Phú Lợi (Ảnh: Báo BD)

 Những ngày này, du khách đến với thành phố Thủ Dầu Môt, tỉnh Bình Dương vui xuân, tham dự lễ hội đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh đẹp về đội vá xe miễn phí nơi đây...

Mặc dù nạn rải đinh tại Bình Dương đã tạm lắng trong một thời gian dài, nhưng mỗi khi vào dịp lễ hội, nạn đinh tặc lại lộng hành. Trước tình trạnh này, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng các “hiệp sĩ” đường phố Bình Dương tổ chức 7 điểm vá xe miễn phí cố định và lưu động. Mục đích của mô hình này là vừa giúp người đi đường không may bị thủng xe vì “đinh tặc”, vừa để nắm bắt tình hình rải đinh trên các tuyến đường để có biện pháp khắc phục.

Hiệu quả từ mô hình vá xe miễn phí do thành đoàn Thủ Dầu Một mở ra đem lại kết quả thật bất ngờ. Riêng trong dịp Rằm tháng Giêng vừa qua, 7 điểm vá xe đã tiếp nhận 273 trường hợp thủng bánh xe. Trong đó, các đội vá xe miễn phí đã thay ruột 63 xe, và vá 210 xe hoàn toàn miễn phí.

‘ Xe hút đinh làm sạch các tuyến đường

Ngoài thực hiện vá xe miễn phí cho khách đi đường, các bạn thanh niên còn dùng xe nam châm rà, hút đinh trên các trục đường chính của thành phố, thu được rất nhiều đinh, vật sắc nhọn các loại.

Với ý nghĩa thiết thực, đồng hành cùng những người tham gia giao thông mô hình vá xe miễn phí đang trở thành một hoạt động tình nguyện thiết thực của các đoàn viên, thanh niên đường phố Thủ Dầu Một.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước