Vợ đau ốm kiếm tiền chữa bệnh, lo miếng ăn cho chồng bại liệt

SK&ĐS-Chủ nhật, ngày 09/03/2014 06:44 GMT+7

Gia cảnh khốn cùng của anh Châu sau khi anh bị bệnh bại liệt, không đi lại được.

Được sự giới thiệu của một anh bạn đồng nghiệp ở Quảng Nam, chúng tôi tìm về thăm anh Trần Ngọc Châu (58 tuổi) tên thường gọi là Chân, ở đội 3, thôn Phong Nhứt, xã Điện An, huyện Điện Bàn (Quảng Nam).

Anh Châu từ 2 năm nay bị bệnh bại liệt hai khớp gối và hai bàn chân, không đi lại được, phải nằm tại chỗ, nỗi đau bệnh tật, nghèo khó lại đeo bám theo anh và nhân lên theo ngày tháng… không biết bao giờ mới thoát ra được cảnh đời khốn đốn này.

Trước đây, anh Châu vốn là một nông dân vạm vỡ, cường tráng, khoẻ mạnh, hiền lành, sản xuất giỏi nhất làng. Thế rồi, tai họa ập đến trong những ngày đầu năm 2012, anh bị phát bệnh bại liệt, co rút đôi chân, hai đợt điều trị dài ngày tại Bệnh viện Điện Bàn, bệnh tình có thuyên giảm nhưng sau đó lại tái phát trầm trọng hơn, bị liệt không đi lại được, phải nằm tại chỗ, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào người thân trong gia đình.

Có lần anh tự gượng dậy tập đi, nhưng không may bị té ngã mạnh va đầu vào nền nhà, gây chấn thương nặng vùng đầu, rồi mê man, bất tỉnh, tính mạng bị đe doạ, phải chuyển viện cấp cứu và được Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cứu sống. Mặc dù qua cơn nguy kịch nhưng di chứng vẫn còn, sau lần té ngã nguy hiểm đó, bệnh anh lại càng nặng thêm. Từ ngày anh lâm bệnh kinh tế kiệt quệ, gia cảnh khốn đốn, không có tiền tiếp tục chuyển viện để chữa bệnh, anh phải nằm nhà với nỗi đau bệnh tật, nghèo khó, bi quan đến tuyệt vọng.

Vợ anh, chị Nguyễn Thị Thu (51 tuổi) cũng thường xuyên đau ốm, nhưng hằng ngày chị phải đi thu mua ve chai, đồng nát với số tiền kiếm được ít ỏi lo thuốc thang, miếng ăn cho chồng. Anh chị có 3 con, 2 người đã có gia đình riêng ở xa cũng khó khăn về kinh tế, không giúp đỡ được gì, còn 1 người con trai đã bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Nhìn gia cảnh, nhìn cơ thể tiều ttỵ, ốm nhom nằm bất động và khuôn mặt xạm đen già trước tuổi của anh, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Anh nói trong nghẹn ngào: “Mấy năm nay tôi mang bệnh trong người, tiền bạc dành cho chạy chữa bệnh, nay đã cạn kiệt nhưng bệnh lại không giảm, tôi nằm đó với nỗi đau âm ỉ, không biết bấu víu vào đâu để có tiền chữa bệnh và sinh sống…”.

Ông Phan Hai, trưởng thôn Phong Nhứt, xã Điện An cũng cho biết: “Bệnh tật, ốm đau đã khiến gia đình anh Châu rơi vào khốn khổ, hiện tại anh cần lắm những tấm lòng thơm thảo, sẻ chia… Mong rằng xã hội cưu mang, hỗ trợ để anh Châu chạy chữa lành bệnh, sống tốt, sống khoẻ quãng đời còn lại …”

Mọi sự hỗ trợ xin gởi về anh Trần Ngọc Châu, tên thường gọi là Chân ở đội 3, thôn Phong Nhứt, xã Điện An, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) hoặc anh Phan Hai, trưởng thôn Phong Nhứt, số điện thoại: 0932.583.273 - 0905.222.868, để biết thêm thông tin về gia cảnh của anh Châu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước