Xót thương bé 3 tuổi bị ung thư võng mạc

Nguyệt Ánh-Thứ hai, ngày 19/08/2013 07:07 GMT+7

 Mới 3 tuổi, nhưng bé Thuý (Thanh Hoá) phải khoét bỏ một bên mắt vì bị ung thư võng mạc. Giờ đây, mỗi lần nhìn con, cha mẹ bé lại day dứt không nguôi...

Quanh năm suốt tháng, bé Thúy (xã Tế Tân, huyện Nông Công, tỉnh Thanh Hóa) chỉ có bà nội ở bên, vì cả bố và mẹ bé đều đi lao động xa nhà. Nỗi xót xa vì phận nghèo chưa dứt thì 2 năm nay người bà không được yên lòng ngày nào, bởi đứa cháu gái sinh ra xinh xắn với đôi mắt to tròn đen láy, thế mà đã phải bỏ một bên vì ung thư võng mạc.

‘ Để có thể lo cho con tiếp tục chữa bệnh bố mẹ Thuý phải đi làm xa, bé được bà nội ở nhà chăm sóc

Trò chuyện cùng bà nội Thuý, bà cho biết,lúc 3 tháng tuổi bé đã có biểu hiện đau mắt, quấy khóc. Đến khi đi khám, các bác sĩ thông báo bé bị ung thư võng mạc đã khiến cả gia đình vô cùng bàng hoàng.

Lâu nay, cuộc sống của cả gia đình bé vốn chỉ dựa vào 3 sào ruộng, biết con bị bệnh bố mẹ Thuý cũng chạy vạy ngược xuôi nhưng vẫn không đủ tiền đưa con đi điều trị ngay, mà mãi nửa năm sau bé mới được nhập viện. Tuy nhiên, do lúc đó bệnh tình đã nặng hơn, vì vậy bé buộc phải phẫu thuật bỏ một bên mắt để bảo tồn mắt còn lại.

‘ Anh Lê Công Vận - Bố bé Thuý

Từ khi phải mang một bên mắt giả, bé Thúy được người thân vệ sinh rất cẩn thận, thế nhưng vẫn không tránh khỏi những lúc ngứa, khó chịu, bé đòi bỏ ra. Đó cũng là những lúc khiến cả gia đình bé quặn thắt đáy lòng.

Biết con nhỏ bệnh tật rất cần bàn tay chăm sóc của cha mẹ, nhưng để có thể lo cho con tiếp tục chữa bệnh, mẹ Thuý buộc phải xa bé đi làm giúp việc chăm con nhà khác. Còn người cha cũng phải lăn lộn phu hồ nay đây mai đó, cả tháng may ra về được một hôm thăm con.

Tuy nhiên, với hoàn cảnh nhà bé Thuý hiện nay thì biết xoay sở ra sao khi cái nghèo và bệnh tật cứ đeo bám? Hàng ngày, bằng sức lao động cật lực, cha mẹ bé vẫn hy vọng giọt mồ hôi có thể thay thế giọt nước mắt mặn chát. Hay chí ít cuộc sống sẽ dần tươi sáng hơn để con trẻ lớn lên khỏe mạnh trong sự sum vầy.

Mời quí vị theo dõi VIDEO hoàn cảnh thương tâm của bé Thuý dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước