"Xuân yêu thương" - ngày hội cho BN ung thư nghèo

Nguyệt Ánh-Thứ hai, ngày 28/01/2013 07:37 GMT+7

Các em nhỏ tham gia các hoạt động của ngày hội "Xuân yêu thương" (Ảnh: dangcongsan.vn)

“Khỏi bệnh được về nhà” - đó là mong ước của nhiều em nhỏ mắc ung thư trong ngày hội “Xuân yêu thương” vừa được Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế và báo Tuổi trẻ tổ chức tại Hà Nội.

Ngày hội “Xuân yêu thương” là hoạt động tiếp nối những chương trình dành cho bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhi ung thư trong thời gian qua. Ngày hội nhằm hỗ trợ một phần về vật chất và tinh thần để giúp các em chống chọi với bệnh tật, được trở lại vui sống dưới mái ấm gia đình và bạn bè.

Có mặt tại ngày hội “Xuân yêu thương” là hàng trăm bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội. Trong đó, có lẽ hồ hởi nhất vẫn là các em nhỏ bởi tạm thời các em được rời buồng bệnh để hòa mình vào không khí vui đón Tết. Với nhiều hoạt động của ngày hội, lần đầu tiên các em nhỏ đã được lên sân khấu biểu diễn, vì vậy ở mỗi em vẫn còn sự ngơ ngác, lạ lẫm trước đông đảo khán giả, lạ lẫm như chính với căn bệnh ung thư các em đang phải chống chọi. Tuy nhiên, với sự hồn nhiên, ngây thơ của mỗi em đã khiến tất cả những ai chứng kiến cũng đều muốn mở lòng, và dang rộng vòng tay cùng sẻ chia yêu thương với các em.

Ngày hội “Xuân yêu thương” là dịp để huy động sự đóng góp của cộng đồng, của các nhà tài trợ góp phần mang đến một cái Tết ấm áp, một mùa xuân hy vọng cho bệnh nhân ung thư. Ngoài các phần quà được trao trực tiếp, còn có nhiều gian hàng đã được mở bán trong ngày hội và điều đặc biệt là toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để ủng hộ bệnh nhi ung thư.

Ở nước ta, mỗi năm có khoảng 150 ngàn trường hợp mới mắc ung thư, trong đó khoảng 0,6% là trẻ em, chủ yếu là ung thư hệ thống tuần hoàn máu, thần kinh, xương. Chi phí điều trị cho mỗi ca ung thư là vô cùng tốn kém, vì vậy tất cả các bệnh nhân ung thư rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của cả cộng đồng.

Ông Manoj Saxena, Trưởng đại diện công ty Bayer, Đức nói: “Chúng tôi cảm thấy vui và hạnh phúc vì mình được song hành trong hoạt động điều trị cho bệnh nhân ung thư. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc những hoạt động trong ngày hội sẽ có tác dụng hỗ trợ tinh thần, cổ vũ rất nhiều cho người bệnh, giúp họ có được cảm giác chia sẻ và có cộng đồng luôn song hành”.

“Em muốn được về nhà” - một câu nói giản đơn nhưng đó lại là niềm mong ước của không ít em nhỏ, câu nói đã thể hiện nhiều điều mà rõ nhất là mong muốn được khỏi bệnh của các em. Đó cũng là điều mà cả cộng đồng đang nỗ lực chung tay, tiếp sức cho bệnh nhân ung thư giữ vững niềm tin và hy vọng trong quá trình điều trị bệnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước