Theo ghi nhận, một số hàng quán đã sử dụng tấm nhựa trong suốt để đảm bảo an toàn cho khách hàng trong hoàn cảnh dịch bênh. Tấm nhựa trong suốt này cũng giống như vách ngăn giữ khoảng cách giao tiếp.
Tấm vách trong suốt này đôi khi hơi khó nhận ra, vì nhiều người va phải, nên chủ cửa hàng đã gắn thêm một móc áo quần, vừa để làm dấu, vừa hợp để treo khẩu trang. Đầu tư không cao, khách hàng lại đánh giá cao, hình thức này được nhiều quán khác học tập và nhân rộng.
Nhiều hàng quán dựng vách ngăn phòng, chống COVID-19. (Ảnh: Báo Nhân dân)
Một cách dễ dàng nhất, không phải đầu tư thêm đó là sắp xếp, bố trí bàn ghế cách xa một khoảng cách đủ an toàn. Cách này cũng nhiều nơi áp dụng rồi, từ đợt dịch đầu tiên, nhưng tính về doanh thu thì có vẻ không bằng, nếu cảm nhận bằng cảm quan lượng khách đến quán.
Một số doanh nghiệp chọn phương thức đặt hàng từ xa bằng thiết bị cảm ứng để giảm tiếp xúc, ý tưởng này lại khó áp dụng rộng. Hiện mới chỉ một số thương hiệu nước ngoài mới có thể đầu tư hàng loạt.
Dù lựa chọn hình thức nào, kinh doanh an toàn từ dịch bệnh, đã trở thành một tiêu chuẩn mới để cửa hàng thì có khách, còn khách hàng cũng an tâm khi chi tiền.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!