Andy Murray: “Djokovic là một nỗi đau…”

Theo HT/ TT&VHCập nhật 00:00 ngày 14/01/2013

Tay vợt Andy Murray

 Ngày mai Murray mới ra quân ở Australian Open 2013. Sau 2 lần gục ngã trước cổng thiên đường (bị loại ở CK các năm 2010, 2011), Murray hạ quyết tâm vô địch và anh không quên nhắc tên người bạn và cũng là đối thủ “đáng ghét” Djokovic trên đường tới vinh quang.

Nole quả đúng là “cái gai” trong mắt Murray bởi anh mới chỉ thắng được tay vợt Serbia 7/18 lần gặp nhau giữa họ. Djokovic gắn liền với chiến công đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Andy cho tới lúc này khi anh đánh bại Nole sau 5 set để đăng quang ở US Open 2012.

Nhưng niềm vui ấy chưa đủ khỏa lấp những nỗi đau, những vết thương lòng của Murray sau nhiều thất bại đắng cay trước ĐKVĐ Australian Open. Chính Djokovic đã buộc Murray ôm hận ở chung kết Australian Open 2011. Chính Djokovic chặn đứng bước tiến của Murray ở bán kết Australian Open 2012. Và mới nhất vẫn là Nole đánh bại Murray ở ATP World Tour Finals 2012.

Nợ này phải trả. Andy đã bao lần tự nhủ mình như thế. Và anh biết đây là nhiệm vụ khó khăn. “Những cuộc chiến với Nole luôn rất khó khăn. Tôi đã có những trải nghiệm đớn đau. Anh ấy rất tài năng và luôn tìm thấy cảm hứng mỗi khi bước ra những sân đấu lớn. Nole luôn là Nole với lối chơi bùng nổ và mạnh mẽ. Thật chẳng dễ dàng gì khi đối đầu với một đối thủ như vậy. Giữa chúng tôi có sự tôn trọng lẫn nhau. Với kết quả bốc thăm, tôi chỉ có thể đối đầu với anh ấy ở chung kết. Đó chính xác là trận đấu tôi muốn có mặt. Và vì thế tôi phải sẵn sàng cho cuộc chiến với Djokovic”.

Tôn trọng đối thủ nhưng Murray cũng khẳng định tham vọng của mình. Anh bảo mình không đến Melbourne để dạo chơi. “Tôi không tập luyện cật lực ở Miami trước thềm Australian Open chỉ để có mặt ở đây và không tập trung hoặc quá thư giãn. Hoàn toàn không có chuyện đó. Tôi không luyện tập 3-4 tuần để đến đây và rồi gây thất vọng. Tôi ở đây là để chiến thắng, để giành được một cái gì đó quan trọng. Sự thật là tôi muốn vô địch Australian Open. Không có gì phải che giấu điều đó”.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.