ATP World Tour Finals: Nadal và Novak Djokovic đã "chán" London

Kim DungCập nhật 12:44 ngày 08/11/2013

Trái ngược với nụ cười rạng rỡ như một đứa trẻ con sắp sửa được nhận quà từ ông già Noel của Wawrinka khi lần đầu được tranh tài tại nhà thi đấu O2 Arena, Rafael Nadal và Novak Djokovic dường như đã “chán” thành phố London ẩm ướt.

Novak Djokovic: Thay đổi để mang lại sự sáng tạo

“Mặc dù các công tác tổ chức ATP World Tour Finals tại O2 Arena, London hoàn hảo đến từng chi tiết nhưng tennis là một môn thể thao toàn cầu. Do đó việc tổ chức ATP World Tour Finals tại London trong một thời gian dài là điều không hợp lý.

Ban tổ chức nên nghĩ tới thay đổi địa điểm thi đấu ATP World Tour Finals vì nó có thể tạo nên cú hích cho sự phổ biến của bộ môn tennis trên toàn thế giới. Ngoài ra, việc tổ chức ATP World Tour Finals tại những quốc gia trên khắp thế giới với sự đa dạng của các nền văn hóa chắc chắn sẽ mang lại sự sáng tạo hơn cho giải đấu”, Novak Djokovic cho biết trên BBC Sport.

‘ Novak Djokovic đã chán thi đấu tại O2 Arena?

Theo tay vợt người Serbia, ATP World Tour Finals chỉ nên duy trì việc tổ chức tại một quốc gia từ 2 đến 3 năm đổ lại. Thành phố London bắt đầu đăng cai ATP World Tour Finals từ năm 2009, và mới đây thủ đô của nước Anh đã thành công trong việc gia hạn thời gian tổ chức đến năm 2015.

Được tổ chức vào năm 1970, trong 7 năm đầu của ATP World Tour Finals, ban tổ chức đã liên tục thay đổi điểm tổ chức trên 4 châu lục với các thành phố như Tokyo, Paris, Barcelona, ​​Boston , Melbourne, Stockholm và Houston.

Hiện nhà thi đấu Madison Square Garden, New York đang giữ kỷ lục về thời gian tổ chức ATP World Tour Finals với 13 năm liên tiếp (từ năm 1977 - 1989).

Rafael Nada: Nên liên tục thay đổi mặt sân thi đấu

Cùng quan điểm với Novak Djokovic, tay vợt số 1 năm 2013 Rafael Nadal cho biết không nên đế một đất nước hay thành phố nào có đặc quyền tổ chức ATP World Tour Finals trong một thời gian quá dài như London.

‘ Nadal chưa bao giờ cảm thấy phù hợp ở mặt sân cứng

Bên cạnh đó, Nadal cũng không đồng ý với việc mặc định mặt sân cứng cho ATP World Tour Finals, mặt sân mà anh chưa bao giờ cảm thấy phù hợp. Và đây cũng có thể là do việc Rafael Nadal chưa một lần lên ngôi tại ATP World Tour Finals, bất kể phong độ cao hay thấp. Thành tích tốt nhất của Rafael Nadal là vào đến trận chung kết ATP World Tour Finals 2010, trận đấu anh đã thua Roger Federer.

Trong 44 năm lịch sử của mình, ATP World Tour Finals chỉ duy nhất một lần được tổ chức trên mặt sân cỏ tại Melbourne, Úc vào năm 1974.

Roger Federer không muốn thay đổi

Trái ngược với Novak Djokovic và Rafael Nadal, Tàu tốc hành Federer lại rất hài lòng với việc ATP World Tour Finals được tổ chức tại O2 Arena, cũng như mong muốn giải đấu tiếp tục được duy trì ở London trong nhiều năm tới.

‘ Federer lại rất hài lòng với O2 Arena

“O2 Arena đã tổ chức một giải đấu hoàn hảo nên không có lý do gì phải thay đổi. Việc tổ chức ở sân thi đấu trong nhà O2 Arena đã hoàn toàn loại bỏ những bất lợi của thời tiết như mưa, gió, nắng, nhiệt độ… qua đó cho phép các trận đấu luôn diễn ra ở trạng thái tốt nhất.

Ngoài ra, “mảnh đất lành” O2 Arena cũng là một lý do khác để Fedex không muốn thay đổi địa điểm thi đấu. Kể từ khi ATP World Tour Finals được tổ chức tại London vào năm 2009, Federer đã 2 lần lên ngôi vào các năm 2010 và 2011.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.