Azarenka vẫn thống trị Australian Open

Khánh Nguyễn (Theo Reuters)Cập nhật 11:01 ngày 17/01/2013

Vika vẫn chứng tỏ sức mạnh vượt trội của tay vợt vô địch

Không gặp trở ngại nào trước Daniilidou, tay vợt ĐKVĐ Azarenka dễ dàng góp mặt ở vòng 3 Australian Open với sức mạnh vượt trội.

“Có cảm giác như tôi đã trở lại đường đua tới ngôi vô địch như năm ngoái. Tôi tập trung hoàn toàn và tin rằng mình đang đạt phong độ tốt nhất lúc này”, Vika tự tin phát biểu sau trận đấu ở vòng 2.

Ở cuộc đọ sức với tay vợt người Hy Lạp Eleni Daniilidou, hạt giống số 1 người Belarus đã thể hiện phong độ vượt trội và giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 6-1, 6-0. Chỉ sau chưa đầy 1 giờ thi đấu, Vika đã vượt qua chướng ngại vật thứ hai trên sân đấu Lad Rover Arena trong công cuộc bảo vệ ngôi hậu tại Australian Open.

Năm ngoái, Azarenka đã có mạch 26 chiến thắng liên tiếp và nhà vô địch Australian Open muốn tái lập kỷ lục đó trong năm nay: “Thật khó để có thể tái hiện được thành tích ấy nhưng tôi sẽ cố gắng”.

Với tay vợt số 1 thế giới lúc này, đối thủ xứng tầm chỉ có thể là Á quân mùa trước Serena Williams hoặc tay vợt số 2 thế giới Maria Sharapova. Cả hai đối thủ trên của Vika cũng đều có phong độ cao, đặc biệt là Masha. “Búp bê Nga” đã tạo lập kỳ tích thắng liên tiếp hai trận với cùng tỉ số tuyệt đối 6-0 ở hai vòng đấu đầu tiên trước Puchkova và Misaki Doi. Chưa có tay vợt nào làm được điều này tại một giải Grand Slam từ năm 1985 tứi nay.

Song hành cùng Vika còn có hạt giống số 14 Kirilenko và hạt giống số 16 Roberto Vinci. Ở nội dung đơn nam, Tsonga là cái tên mới nhất giành quyền lọt vào vòng 3. Cùng với hạt giống số 7 người Pháp còn có Kohlschreiber và Berankis.


Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.