Chung kết Rome Masters: Rafa và Nole quyết đấu (21h, 18/5)

M.TCập nhật 12:37 ngày 18/05/2014

Hiện là hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới, thành tích của đối đầu cân bằng và phong độ lên cao… chừng đó lí do là đủ để NHM tin vào trận đấu đỉnh cao giữa Rafa và Nole tối nay.

Rafa – Nole: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Trận chung kết đơn nam ở Rome Masters năm nay có thể coi là trận chung kết trong mơ khi Rafael Nadal và Novak Djokovic có dịp đọ tài. Hiện Rafa đang dẫn đầu BXH ATP trong khi Djokovic bám sát phía sau với phong độ lên cao. Chứng kiến con đường chông gai đi tới trận chung kết của cả hai tay vợt hàng đầu thế giới, hẳn người hâm mộ đã có thể hi vọng vào một trận đánh mãn nhãn và gay cấn.

Và nếu ai đó còn hoài nghi về màn thư hùng của Rafa và Nole thì thành tích đối đầu cân sức của cả hai là minh chứng rõ nét cho một trận đấu không khoan nhượng sắp tới. Trong số 40 lần đọ tài, cặp đấu có số lần chạm trán nhiều nhất trong kỷ nguyên mở tỏ ra khá ngang ngửa. Nadal nhỉnh hơn với 22 chiến thắng so với 18 của Nole.

Nhưng xét trong các trận chung kết, Djokovic lại tỏ ra bản lĩnh hơn và tạm dẫn trước Nadal với tỉ số 11-9. Nếu xét riêng ở các giải Masters 1000, tay vợt người Serbia cũng có thành tích tốt hơn Nadal đôi chút với tỉ số 12-9.

Djokovic nổi trội hơn Nadal trên mặt sân cứng nhưng trên mặt sân đất nện, mặt sân đấu ở Rome Masters, Nadal vẫn xứng danh “ông vua” khi thắng Nole 13 và chỉ để thua 3. Tại Rome Masters, hai tay vợt đã 4 lần có dịp so tài và vua sân đất nện thắng tới 3.

Tuy nhiên, nếu có tay vợt có thể lật đổ danh hiệu của Nadal thì người đó chỉ có thể là Nole. Trong quá khứ, không ít lần tay vợt người Serbia hạ bệ Nadal ngay chính trên sân đấu sở trưởng. Năm 2011 là một ví dụ, Nadal liên tiếp thúc thủ ở Madrid và Rome Masters trong trận chung kết. Còn ở Monte Carlo hai năm trước, Nole cũng đã cắt mạch vô địch của Rafa.

Trận đấu giữa Nadal và Djokovic tại CK Rome Masters dự kiến diễn ra lúc 21h hôm nay (18/5). Kênh Thể thao TV sẽ THTT trận đấu hấp dẫn này.

Serena Williams – Sara Errani: Chênh lệch đẳng cấp


Còn ở nội dung đơn nữ, Serena tỏ ra vượt trội so với đối thủ không chỉ bởi cô đang là tay vợt số 1 thế giới. Trong những lần đối đầu trước đây, thậm chí, Errani chỉ mới thắng được cô em nhà Williams đúng 1 set duy nhất trong 6 lần đụng độ.

Nếu đăng quang, Serena sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi lên ngôi vào năm ngoái khi thắng trong trận chung kết với Azarenka.

Trận chung kết đơn nữ diễn ra lúc 18h30 hôm nay (18/5).