Djokovic vào bán kết Australian Open: Thông điệp của nhà vô địch

HT/ TT&VHCập nhật 00:00 ngày 21/01/2013

Ai cản nổi Djokovic?

 6-1, 4-6, 6-1, 6-4. Và Djokovic hạ Berdych để đặt chỗ cho mình ở bán kết Australian Open 2013. Một trận đấu đơn giản hơn rất nhiều so với cuộc chiến vã mồ hôi trước Wawrinka.

Tay vợt số 1 thế giới biết mình cần phải làm gì trước Berdych và anh đã làm rất tốt. So với trận gặp Wawrinka, Nole khởi đầu tốt hơn hẳn. Vẫn với lối đá đa dạng nhưng có độ chính xác cao hơn nhiều. Từ giao bóng 1, forehand dọc dây, cắt bóng chéo sân hay những quả bạt chéo sân. Tất cả đều được Nole thực hiện tương đối chuẩn mực. Bóng thường đi rất nặng và sát dây. Trong khi đó, Berdych đánh quá đơn giản và đánh hỏng rất nhiều.

Hầu như mọi cú quả của á quân Wimbledon 2010 đều bị Nole đoán được vì Berdych mở vợt sớm với hướng đánh rất lộ mà điểm rơi của trái bóng lại không hiểm nên không ít lần Nole đã dễ dàng hóa giải và phản công ghi điểm. Hai chiến thắng cách biệt đều với tỷ số 6-1 và đều chỉ sau 28 phút ở các set 1 và 3 cho Nole chính là minh chứng sinh động cho đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới.

Djokovic không những chính xác và đa dạng trong các pha tấn công mà còn thông minh về chiến thuật. Sau thất bại ở set đầu, Berdych đã vùng lên ở set 2 nhưng cũng phải rất khó khăn anh mới thắng được Nole 6-4. Sau khi “nghỉ giải lao” ở set này, ĐKVĐ Australian Open đã trở lại ở các set 3 và 4 để giành chiến thắng 6-1, 6-4 và khép lại trận tứ kết với chiến thắng chung cuộc 3-1 để giành quyền vào bán kết.

Lần thứ 4 Djokovic vào bán kết Australian Open. Ba lần trước anh đều đi đến trận cuối cùng và giành chiến thắng. Bây giờ sẽ là lần thứ tư với David Ferrer trước mặt. Liệu Ferrer có cản nổi Nole?

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.