Grigor Dimitrov - Người hùng mới của mặt sân cỏ?

Linh Đan Cập nhật 18:05 ngày 16/06/2014

Với chiếc cup Aegon Championships tại Queen Club, Grigor Dimitrov có vẻ như đang đi đúng con đường mà những tay vợt vô địch Wimbledon đã đi.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng, tay vợt 23 tuổi đang có cửa rất sáng để lên ngôi tại All England Club sắp diễn ra bất chấp những sự có mặt của những đối thủ rất mạnh khác. Lịch sử đã chứng minh, Aegon Championships là bước chạy đà hoàn hảo cho Wimbledon và rất nhiều tay vợt huyền thoại đã chinh phục mặt sân cỏ ở thủ đô London trước hết bằng chức vô địch tại Queen Club.

John McEnroe, Jimmy Connors, Boris Becker, Pete Sampras đều chiến thắng tại Queen Club, sau đó lên ngôi tại Wimbledon. Những tay vợt đương thời như Lleyton Hewitt, Nadal và Andy Murray cũng đi đúng con đường này.

‘ Grigor Dimitrov với chức vô địch tại Aegon Championships

Tay vợt huyền thoại John McEnroe đã vô địch Aegon Championships sau đó nâng cao cúp ở Wimbledon trong hai năm 1981 và 1984. Anh chàng thanh niên ngổ ngáo có mái tóc vàng Becker cũng có chiến tích tương tự vào năm 1985.

Năm ngoái, Murray đã có chiến thắng ở Queen Club và sau đó không lâu, kết thúc cơn khát danh hiệu kéo dài 77 năm của Vương quốc Anh ở All England Club.

Tất nhiên, chức vô địch tại giải đấu có lịch sử rất lâu đời này không đảm bảo cho các tay vợt chăc chắn sẽ thành công tại Wimbledon nhưng thực tế đã chứng minh đây là bước chạy rốt-đa hoàn hảo cho các tay vợt.

Grigor Dimitrov - người hùng mới của mặt sân cỏ?

Không khó để nhận thấy lối chơi của tay vợt đến từ Bulgaria có thể phát huy đầy đủ nhất trên mặt sân cỏ. Trên mặt sân mà bóng đi nhanh hơn, cho phép tay vợt phát huy nhiều kĩ thuật hơn "tiểu Federer" chắc chắn sẽ như được tiếp theo sức mạnh.

Các khán giả có mặt tại Queen Club suốt tuần qua để theo dõi các trận đấu của Dimitrov đều dễ dàng thấy tay vợt này đã chơi nhẹ nhàng và có những chiến thắng ấn tượng ra sao trước những đối thủ rất mạnh như Wawrinka hay Dolgopolov.

Dimitrov đã có chiến thắng rất khó khăn nhưng ngọt ngào trước Feliciano Lopez với tỷ số 6-7 (8-10), 7-6 (7-1), 7-6 (8-6)

Tại chung kết, trong trận kịch chiến với F. Lopez, tay vợt 23 tuổi còn tỏ cực kì bền bỉ và tinh thần rất vững ở những thời điểm quyết định. Đây là những yếu tố không thể thiếu ở các nhà vô địch.

Bản thân Dimitrov cũng cho biết, anh đã hoàn toàn sẵn sàng cho Wimbledon. "Tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng tại đây (Queen Club). Đây là bước chuẩn bị rất tốt cho Wimbledon và tôi thực sự phấn khích với nhưng thử thách mới".

Khán giả trung lập, những người cảm thấy bắt đầu chán với cảnh thay nhau lên ngôi của 4 tay vợt hàng đầu trong những năm qua, hoàn toàn có thể đặt hy vọng vào Dimitrov trong tương lai rất gần. Thậm chí ngay ở Wimbledon năm nay, nhiều người đã đặt cược vào một bất ngờ của "tiểu Federer" khi anh mới chỉ đang ở tuổi 23 - tầm tuổi mà Federer đã vô địch giải đấu danh giá này.