Hạ đo ván Nadal, Djokovic đăng quang Rome Masters 2014

T.KCập nhật 00:07 ngày 19/05/2014

Nole lên ngôi ở Rome Masters 2014.

Xứng đáng là trận chung kết trong mơ, hai tay vợt đã cống hiến trận đấu đỉnh cao và phần thắng đã thuộc về tay vợt chơi hay hơn – Novak Djokovic.

Khán giả có mặt trên các khán đài theo dõi trận chung kết Rome Masters 2014 dường như cũng đồng tình rằng Nole là người chơi hay hơn khi tay vợt người Serbia luôn dồn ép “ông vua đất nện”. Và không ít lần, khán giả đứng lên hô lớn tên của Djokovic (Nole) trước khi tay vợt này khép lại trận chung kết với chiến thắng ngược dòng sau 3 set với các tỉ số 4-6, 6-3, 6-3 sau 2h19'.

‘ Nole đã trở thành khắc tinh của Nadal trên mặt sân sở trường.

Ở set đấu đầu tiên, Rafa thể hiện ưu thế hơn hẳn khi tỏ ra thông thạo mặt sân đất nện vốn đã rất quen thuộc khi anh 7 lần đăng quang tại đây. Tuy nhiên, dù thắng set đầu nhưng để có được ưu thế ấy là không hề dễ dàng. Và khó khăn ập đến khi Nole dường như đã bắt nhịp được lối chơi của Nadal để từng bước lấn át sức mạnh của “bò tót”. Lối đánh ép trái của Nole phát huy hiệu quả và thành quả là chiến thắng 6-3 ở set 2. Với Nadal, như thường lệ, lối đánh "vất vả" lùi sâu chống đỡ dường như không còn gây khó cho Nole nữa.

Bước sang set quyết định, hai tay vợt tiếp tục thi đấu giằng co và có những pha bóng hết sức đẹp mắt. Hai tay vợt chơi ngang ngửa, hòa 3-3 ở set 3 và đây cũng là thời khắc bước ngoặt của trận chung kết. Trong khi Nole chơi tỉnh táo, khôn ngoan thì Rafa liên tiếp mắc lỗi và để thua dễ trong những game còn lại qua đó, chấp nhận thất bại thứ 4 trong các trận chung kết trên mặt sân đất nện trước Nole.

‘ Rafa chơi hay nhưng vẫn mắc những lỗi đáng tiếc.

Quả thực, Djokovic đã trở thành khắc tinh của Rafa trên mặt sân này bởi “vua sân đất nện” mới chỉ để thua đúng 7 lần ở mặt sân này (tính riêng các trận chung kết) kể từ khi khởi nghiệp. Qua đó, Rafa bỏ lỡ cơ hội đăng quang lần thứ 8 trong lần thứ 9 góp mặt ở trận chung kết Rome Masters, một kỳ tích đầy thách thức khó lòng xô đổ. Trước đó, vào năm 2011, cũng chính Nole ngăn bước Nadal đăng quang tại Rome Masters này.

Với Nole, chiến thắng ở Rome Masters giúp tay vợt số 2 thế giới thu hẹp khoảng cách với chính Nadal trên BXH ATP xuống còn chưa đầy 1000 điểm, cùng số tiền tưởng nửa triệu euro. Tổng cộng, Nole đã có được danh hiệu ATP 1000 thứ ba trong năm nay.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.