Hướng tới Roland Garros: Rafa quyết phục hận Nole

T.KCập nhật 06:00 ngày 20/05/2014

Việc Nole tỏ ra trên cơ và giật cúp ở Rome Masters khiến Rafa không hề vui. “Vua sân đất nện” đã lên kế hoạch “tính sổ” với Nole ở Roland Garros sắp tới.

Rome Masters đối với tôi lúc này đã là quá khứ rồi. Tôi đang nghĩ tới Roland Garros. Và sắp tới, tôi có cơ hội tốt hơn, có dịp thể hiện nhiều hơn tại Paris”, Nadal phát biểu trước thềm giải Pháp mở rộng sắp khởi tranh.

Nói về thất bại trước Nole, tay vợt số 1 thế giới cũng thẳng thắn chia sẻ nguyên nhân. Theo đó, Rafa cảm thấy không có đủ 100% sức lực để chiến đấu trong trận chung kết tại Rome Masters. Để có thể góp mặt ở trận chung kết ấy, Rafa mất tổng cộng hơn 10 giờ đồng hồ trong đó có những trận đấu kéo dài tới tối khuya với Gilles Simon và Andy Murray. Điều đó khiến giờ giấc sinh hoạt của Nadal bị đảo lộn.

‘ Nadal quyết tâm đòi lại món nợ với Nole ở Roland Garros sắp tới.

“Tôi đã chơi 10 trận trong có 12 ngày. Trong đó, có những trận đấu tốn nhiều sức lực. Khi trở về phòng, sau khi xong hết mọi việc thì đồng hồ đã chỉ 3 giờ. Dĩ nhiên, đó chẳng phải là một lịch sinh hoạt hoàn hảo với một vận động viên quần vợt. Thế nên, tôi cảm thấy hơi mệt khi đụng độ Nole”, Rafa chia sẻ.

Nhận ra nguyên nhân dẫn đến thất bại trước Nole ở mặt sân sở trường, tay vợt số 1 thế giới cho biết, anh đã có phương án thay đổi để thích nghi với lịch thi đấu tại Pháp mở rộng sắp tới. Tại mặt sân ưa thích ở giải Grand Slam thứ hai trong năm, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Nadal trả lại món nợ cũng như gia tăng cách biệt về điểm số trên bảng xếp hạng ATP giữa hai tay vợt hiện chỉ còn 650.

Tại Roland Garros, Nadal hiện là nhà đương kim vô địch đồng thời sở hữu kỷ lục 8 lần đăng quang, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nam nào từng tham dự giải trong kỷ nguyên mở.

Barcelona mở rộng: Các tay vợt mạnh giành quyền vào bán kết

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Casper Ruud và Stefanos Tsitsipas đã gặp nhau tại chung kết Monte Carlo Masters cách đây 1 tuần, và họ đang đứng trước cơ hội lớn để tái ngộ trong một trận chung kết nữa.