Nadal dự Indian Wells - Mạo hiểm?

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 17:42 ngày 06/03/2013

Nadal gây bất ngờ với quyết định tham dự Indian Wells (Ảnh: Getty)

 Sau hai danh hiệu liên tiếp ở châu Mỹ, Rafa đưa ra quyết định có phần mạo hiểm khi tham dự ít nhất một giải đấu trên mặt sân cứng vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Rafael Nadal đã có màn trở lại sau chấn thương đầy ấn tượng với hai danh hiệu vô địch liên tiếp những tháng đầu năm 2013. Đầu tiên là chiếc cúp vô địch ở Brazil Open sau khi đánh bại Nalbandian chỉ sau 2 set ở trận chung kết. Và mới đây, Nadal giành tiếp danh hiệu thứ hai tại Mexican Open - giải ATP World Tour 500 Series diễn ra ở Acapulco. Với phong độ thuyết phục, Nadal đã hạ đo ván người bạn thân đồng hương đồng thời là tay vợt trong top 4 David Ferrer cũng sau 2 set chóng vánh.

Có vẻ như Rafa đã lấy lại phong độ của tay vợt cựu số 1 thế giới đồng thời thể hiện khao khát chinh phục những đỉnh cao mới. Bởi thế, tiếp nối đà thăng tiến, Rafa quyết định góp mặt tại Indian Wells và thậm chí cả Miami Masters trong thời gian tới. Tuy nhiên, quyết định của Nadal có phần mạo hiểm và gây nhiều bất ngờ với NHM.

Brazil Open và Mexican Open đều là các giải đấu trên mặt sân đất nện sở trường. Trên sân đấu mà Nadal được mệnh danh là ông vua thì việc tay vợt số 5 người Tây Ban Nha kiểm soát trận đấu và giành chiến thắng để lấy lại sự tự tin là điều dễ hiểu. Nhưng với mặt sân cứng ở Indian Wells, Nadal sẽ gặp không ít khó khăn thậm chí là cả rủi ro tái phát chấn thương. Trong vài năm trở lại đây, mặt sân cứng luôn mang lại bất lợi cho Rafa, đặc biệt là cái đầu gối trái đầy thương tích.

‘ Nadal ăn mừng danh hiệu tại Brazil Open 2013 theo cách quen thuộc (Ảnh: AP)

Sau 11 tháng chưa từng thi đấu trên mặt sân cứng, rõ ràng Nadal đã chuẩn bị tâm lí cho một canh bạc thực sự. Có lẽ Nadal muốn tiếp tục duy trì phong độ hiện tại bằng cách thi đấu liên tục trước khi đụng độ với những tay vợt hàng đầu khác ngoài Ferrer và Nalbadian. Lí do rõ ràng nhất mà Nadal đưa ra đó là tay vợt 27 tuổi người Tây Ban Nha muốn tái đấu với các tay vợt còn lại của nhóm tứ trụ.

Nhiều khả năng, lần đầu tiên sau 9 tháng qua, nhóm tứ trụ sẽ tái ngộ tại Indian Wells và “bò tót” quyết không bỏ lỡ cơ hội để kiểm nghiệm phong độ hiện có sau chấn thương. Hiện Djokovic đang có phong độ xuất sắc nhất với danh hiệu tại Dubai mới đây. Nole có quyền tính toán tại Indian Wells khi xác định thi đấu “cho vui” để giành sức chinh phục Rolland Garros hoặc dốc sức để giành cúp tích lũy điểm. Nhưng dù kế hoạch của Nole có ra sao thì Nadal vẫn sẽ gặp nhiều thách thức nếu bung sức trên các mặt trận.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.