Paris Master 2013: Djokovic phế truất ngôi vương của Ferrer

Phương ChiCập nhật 00:00 ngày 04/11/2013

Thắng kịch tính Ferrer, Nole đăng quang ở Paris Master 2013.

 Ngược dòng thắng lợi trong cả 2 set đấu với cùng tỉ số 7-5, Djokovic đã phế truất ngôi vương của Ferrer tại Paris Masters 2013.

Bước vào trận chung kết với hành trang tâm lý rất lớn khi đánh bại Rafa Nadal trong trận bán kết trước đó, Ferrer được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Paris Masters trước đối thủ Djokovic.

Trong set đấu đầu tiên, Nole là người cầm giao bóng trước và anh đã phải di chuyển nhiều hơn mới có thể giành điểm. Ở thế ngược lại, Ferrer tỏ ra khá tự tin và di chuyển khá hợp lý.

Ở game đấu thứ 5, Ferrer có hai cơ hội giành break point. Anh chỉ để Djokovic cứu được một lần. Đến lần thứ hai, sau loạt bóng bền lên đến 35 chạm, Ferrer đã tung ra cú bỏ nhỏ cực kỳ đẳng cấp để giành break point đầu tiên của trận đấu. Tiếp đà hưng phấn, Ferrer vươn lên dẫn 4-2, rồi 5-3. Tiếc rằng tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể tận dụng được cơ hội ngàn vàng, để Djokovic lội ngược dòng đánh bại 7-5.

Trong set đấu thứ 2, kịch bản của set đấu đầu tiên đã lập lại khi Ferrer giành break point ngay ở game đầu tiên và một lần nữa duy trì khoảng cách đó đến lúc dẫn 5-3. Tuy nhiên, Novak Djokovic đã đòi lại break thành công ở game thứ 10. Qua đó cân bằng tỷ số 5-5. Hưng phấn sau khi giành break, Nole đã vươn lên dẫn 6-5. Chỉ cứu được 1 break point nên Ferrer đánh chấp nhận thua 5-7 ở set này.

Ngược dòng thắng lợi kịch tính trong cả 2 set đấu, Nole đã giành chức vô địch Paris Masters 2013 một cách ngoạn mục sau gần 2 giờ thi đấu. Chức vô địch thứ 3 liên tiếp sau US Open của Nole. Với chức vô địch Paris Masters 2013, tay vợt người Serbia đang có nhiều cơ hội trở lại ngôi vị số 1 trên BXH ATP.

Barcelona mở rộng: Các tay vợt mạnh giành quyền vào bán kết

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Casper Ruud và Stefanos Tsitsipas đã gặp nhau tại chung kết Monte Carlo Masters cách đây 1 tuần, và họ đang đứng trước cơ hội lớn để tái ngộ trong một trận chung kết nữa.